Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

4 sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng gây hại cho da

19:26 15/08/2021

Không dùng kem chống nắng hàng ngày, không thoa đủ lượng kem cần thiết… là những sai lầm khi bôi kem chống nắng khiến làn da không được bảo vệ và sớm bị lão hóa

Bác sĩ Đỗ Thị Kim Anh, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết kem chống nắng rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Vì làn da có thể bị đen sạm, thâm nám, tàn nhang và lão hóa sớm khi không được chống nắng đúng cách trước tia cực tím. Do đó, mọi người cần tránh 4+ sai lầm khi bôi kem chống nắng dưới đây khi sử dụng kem chống nắng để có làn da khỏe mạnh.

4 sai lầm khi bôi kem chống nắng phổ biến
4 sai lầm khi bôi kem chống nắng phổ biến

Tại sao chúng ta nên bôi kem chống nắng

Kem chống năng có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da trước những tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng cháy nắng, lão hóa da, ung thư da,... vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên nếu bạn bôi kem chống nắng không đúng cách thì da sẽ bị ảnh hưởng đáng kể như da bị sạm đen, dễ nổi mụn, da nhăn, bị tàn nhang, thâm nám,...Để không gặp những tình trạng trên bạn nên biết và tránh những sai lầm khi bôi kem chống nắng sau đây.

Những sai lầm khi bôi kem chống nắng cần tránh

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng không chỉ chống lại ánh nắng gay gắt khi con người phải hoạt động ngoài trời. Mà mục đích chính của kem chống nắng là đối phó với những chùm tia cực tím tồn tại vô hình trong môi trường.

Trong đó, có tia UVA là tia có thể xâm nhập vào da sâu hơn và tồn tại lâu hơn, đồng thời gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Tia này hoạt động mạnh khi trời râm mát, còn tia UVB hoạt động mạnh khi trời nắng gắt.

Vì vậy, mọi người cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, đúng cách dù không ra ngoài trời. Nên chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số quang phổ rộng, với SPF tối thiểu từ 30 và PA++ trở lên.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày,
Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Không thoa đủ lượng cần thiết, và chỉ bôi ở vùng da lộ bên ngoài

Khi không thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết, làn da sẽ được bảo vệ kém hiệu trước các tia cực tím. Vì vậy, chuyên gia da liễu khuyến cáo mọi người không nên dùng tiết kiệm kem chống nắng. Lượng kem chống nắng cần dùng trung bình cho một khuôn mặt vào khoảng 1.2g và từ 25g đến 30g cho toàn cơ thể.

Mọi người cũng không nên chỉ thoa kem chống nắng ở vùng da lộ ở ngoài và xem kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi thoa kem do có loại kem phát huy khả năng chống nắng ngay sau khi thoa, vì có loại kem chống nắng phải chờ khoảng 30 phút mới phát huy tác dụng.

Thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết
Thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết

Không thoa lại kem sau mỗi hai tiếng

Kem chống nắng sẽ hết tác dụng sau hai tiếng khi bôi, vì thế cần phải thoa lại để làn da được bảo vệ tối ưu. Nếu phải hoạt động dưới trời nắng gắt, tần suất thoa kem cần nhiều hơn để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu. Khi không được thoa đúng tần suất, làn da sẽ đen sạm và có xu hướng ăn nắng nhiều hơn.

Thoa lại kem sau mỗi hai tiếng
Thoa lại kem sau mỗi hai tiếng

Coi chỉ số SPF là thước đo đánh giá hiệu quả của kem chống nắng

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên vì mức này đã có thể chống được 90% tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa sản phẩm này có khả năng chống nắng tốt gấp đôi và thời gian tác dụng lâu hơn. Đây là chỉ số cho biết da mất bao lâu để bắt đầu ửng đỏ khi thoa kem chống nắng so với khi không thoa kem chống nắng.

Vì vậy, để chọn loại kem chống nắng phù hợp, mọi người cần tìm sản phẩm phù hợp với làn da, sau đó mới xét đến chỉ số SPF. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng cần quan tâm đến hạn sử dụng của kem chống nắng, không nên xài các tuýp kem chống nắng đã quá hạn sử dụng.

Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên
Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Không tẩy trang vào cuối ngày

Bạn nên tẩy trang làm sạch da vào cuối ngày dù bạn không trang điểm gì mà chỉ dùng kem chống nắng. Vì trong kem chống nắng sẽ có những thành phần mà nước sạch không thể làm sạch hết được. Bạn cần dùng đến nước tẩy trang và sữa rửa mặt để có thể làm sạch da sâu, giúp da có thể dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất của các sản phẩm khác sau đó.

Tẩy trang vào cuối ngày
Tẩy trang vào cuối ngày

Trên đây là những sai lầm khi bôi kem chống nắng phổ biến mà nhiều người mắc phải. Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết nên bôi kem chống nắng thế nào để bảo vệ làn da tốt nhất.