Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

3 Lý Do Không Nên Ngủ Trên Giường Cùng Thú Cưng

04:37 30/12/2021

​​​​​​​Ngủ chung với thú cưng là một lựa chọn cá nhân, nhưng bạn nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm đối với sức khỏe của mình. Cũng giống như  trẻ sơ sinh, không có gì ngạc nhiên khi thú cưng có thể đánh thức bạn vào ban đêm và làm phiền bạn.

Ngủ chung với thú cưng là một lựa chọn cá nhân, nhưng bạn nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm đối với sức khỏe của mình. Cũng giống như trẻ sơ sinh, không có gì ngạc nhiên khi thú cưng có thể đánh thức bạn vào ban đêm và làm phiền bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu những lý do không nên ngủ trên giường cùng thú cưng, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

Ngứa da và dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng, bạn có thể nên suy nghĩ kỹ về việc để vật nuôi như chó hoặc mèo ngủ trên giường. Tiến sĩ Kunjana Mavunda - một bác sĩ nhi khoa cảnh báo rằng lông thú cưng có thể gây dị ứng, đặc biệt là khi bạn ngủ chung giường. Vì lông vũ có thể dễ dàng vương ra trên gối, chăn và ga trải giường của bạn, Tiến sĩ Mavunda cũng khuyên bạn nên hạn chế để các vật dụng khác trên giường và giặt mọi thứ mỗi tuần một lần bằng nước nóng nếu bạn để thú cưng ngủ ở đó.

Tùy thuộc vào mức độ bẩn của thú cưng, bạn có thể không ngủ cùng chúng. Nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân và cảm nhận của bạn về việc thú cưng của bạn có khả năng đem bụi bẩn từ ngoài trời vào phòng ngủ của bạn không.

Nếu bạn bị dị ứng, bạn có thể nên suy nghĩ kỹ về việc để vật nuôi như chó hoặc mèo ngủ trên giường
Nếu bạn bị dị ứng, bạn có thể nên suy nghĩ kỹ về việc để vật nuôi như chó hoặc mèo ngủ trên giường

Gián đoạn giấc ngủ

Một số vật nuôi hoạt động nhiều hơn vào ban đêm, điều này có thể khiến bạn thức giấc và làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn đã từng nuôi một chú chó con, bạn sẽ quen với việc bị đánh thức nhiều lần trong đêm để ngồi bô (hoặc đơn giản là vì chú chó của bạn cảm thấy buồn chán). Mặc dù chó có xu hướng ngủ ngon hơn khi chúng lớn hơn, nhưng vẫn có trường hợp thú cưng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Mặc dù đôi khi giấc ngủ của bạn bị gián đoạn là điều bình thường, nhưng tình trạng rối loạn liên tục có thể dẫn đến các vấn đề lớn hơn như không thể ngủ trở lại hoặc ngủ không sâu giấc, trằn trọc suốt đêm. Nếu bạn liên tục thấy thú cưng đánh thức bạn suốt đêm khi chúng ngủ với bạn, bạn nên đánh giá lại việc ngủ với thú cưng nếu chúng khiến bạn không được nghỉ ngơi cần thiết.

Gián đoạn giấc ngủ là lý do hàng đầu khiến bạn quyết định không ngủ cùng thú cưng trên giường
Gián đoạn giấc ngủ là lý do hàng đầu khiến bạn quyết định không ngủ cùng thú cưng trên giường

Sự an toàn

An toàn là một mối quan tâm khác. Đôi khi sẽ an toàn hơn nếu đặt thú cưng vào cũi thay vì để chúng trên giường vì chúng có thể bị té ngã. Điều này cũng gián tiếp đánh thức bạn giữa đêm và gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nếu thú cưng của bạn là một vật nuôi hiếu động và thường xuyên lăn trong khi ngủ, bạn nên cân nhắc việc cho chúng vào chuồng riêng.

Đôi khi sẽ an toàn hơn nếu đặt thú cưng vào chỗ của chúng thay vì nằm trên giường vì chúng có thể bị té ngã
Đôi khi sẽ an toàn hơn nếu đặt thú cưng vào chỗ của chúng thay vì nằm trên giường vì chúng có thể bị té ngã

Trên đây là 3 lý do không nên ngủ trên giường cùng với thú cưng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc có nên cho thú cưng ngủ cùng hay không, hãy nhớ rằng đó là lựa chọn cá nhân. Cân nhắc những lợi ích và hạn chế tiềm ẩn cho bạn và đi đến lựa chọn giúp bạn ngủ ngon nhất, vì giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn luôn khỏe mạnh và ngập tràn niềm vui!