Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Tới tháng có nên nặn mụn không

03:58 22/09/2023

Tới tháng có nên nặn mụn không? Nặn mụn trong kỳ kinh nguyệt có sao không chắc hẳn là băn khoăn của không ít chị em. Cùng tìm hiểu ngay câu trả lời chuẩn nhất

Trong chu kỳ kinh nguyệt, đa số chị em phụ nữ đều rất dễ nổi mụn gây khó chịu, mất tự tin và cáu gắt. Nhưng liệu tới tháng có nên nặn mụn không? Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm ra lời giải đáp trong bài viết sau bạn nhé!

Tới tháng có nên nặn mụn không? Vì sao?
Tới tháng có nên nặn mụn không? Vì sao?

Vì sao tới tháng thường nổi mụn?

Mụn xuất hiện trong thời kỳ kinh nguyệt (thường được gọi là mụn trứng cá) chủ yếu là do nội tiết tố gây ra. Ngay trước khi kỳ kinh bắt đầu, nồng độ hormone estrogen và progesterone giảm xuống khiến các tuyến trong cơ thể sản sinh ra một chất nhờn gọi là bã nhờn giúp bôi trơn làn da. Khi sản xuất quá mức sẽ dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Ngoài ra, hormone thay đổi trong kỳ kinh còn có thể làm tăng tình trạng viêm da, gây ra vi khuẩn gây mụn.

Mụn trong kỳ kinh nguyệt có chút khác biệt với mụn trứng cá thông thường. Các nốt mụn này thường xuất hiện ở nửa dưới của khuôn mặt (cằm, má), quai hàm và cổ. Mụn thường có màu đỏ, sẩn và đôi khi phát triển thành mụn mủ (mụn sẩn có mủ). 

Hormone thay đổi trong kỳ kinh làm tăng tình trạng viêm da, nổi mụn.
Hormone thay đổi trong kỳ kinh làm tăng tình trạng viêm da, nổi mụn.

Khi tới tháng có nên nặn mụn không?

Mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, cơ thể sẽ nhạy cảm rất nhiều kéo theo mụn nổi khiến đa số chị em đều cảm thấy tự tin, khó chịu và dẫn đến cáu gắt. Tuy nhiên thực tế thì trong kỳ kinh nguyệt có nên nặn mụn không? Theo các bác sĩ da liễu thì trong giai đoạn tới tháng, mụn chưa chín thì tốt nhất không nặn. Dưới đây là lý do vì sao bạn không nên nặn mụn trong kỳ kinh nguyệt của mình:

  • Mụn thường tự lặn đi: Mụn xuất hiện khi đến thời kỳ kinh nguyệt là do thay đổi hormone chứ không phải do bệnh lý. Vậy nên mụn sẽ thường tự lặn đi khi hết kỳ kinh mà không để lại sẹo thâm. Nhưng nếu nặn mụn thì sẽ khiến mụn lây lan nhiều hơn 
  • Dễ để lại sẹo thâm: Có nên nặn mụn trong ngày đèn đỏ? Làn da của chị em trong thời kỳ kinh nguyệt thường rất nhạy cảm nên sẽ dễ phản ứng dù chỉ có tác động nhỏ. Do đó nặn mụn lúc này sẽ khiến da dễ tổn thương, để lại thâm và sẹo rỗ.
  • Mụn chưa chín nếu nặn sẽ khó điều trị về sau: Mụn nổi khi tới tháng thường được mới hình thành. Vậy nên khi đến ngày mụn thường chưa chín nếu nặn sẽ gây đau, để lại sẹo và sau này cũng khó trị mụn hơn do khó loại bỏ hoàn toàn nhân mụn.

Vậy tóm lại Có kinh nguyệt có nên nặn mụn không? Câu trả lời chắc chắc là KHÔNG NÊN. Bạn hãy đợi đến khi nốt mụn chín mùi, cồi mụn đã gom lại, hết sưng tẩy và ửng đỏ thì mới nên lấy nhân mụn ra khỏi da. Sau thời gian này, bạn có thể sử dụng máy hút mụn với nhiều cấp độ hút mụn khác nhau để “đánh bay” những nốt mụn cứng đầu trên da mặt, hạn chế nặn mụn bằng tay dễ lây lan vi khuẩn từ tay lên da.

Có kinh nguyệt có nên nặn mụn không? Câu trả lời chắc chắc là KHÔNG NÊN
Có kinh nguyệt có nên nặn mụn không? Câu trả lời chắc chắc là KHÔNG NÊN

Cách chăm sóc da mặt khi đến kỳ kinh nguyệt

Sau khi đã biết rõ tới tháng có nên nặn mụn không, bạn đừng quên thực hiện một số bước chăm sóc bảo vệ da mặt nhạy cảm của mình trong những ngày này nhé. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Rửa mặt với sữa rửa mặt mỗi ngày, đặc biệt là sau những hoạt động khiến bạn đổ nhiều mồ hôi.
  • Giặt vỏ gối thường xuyên.
  • Tránh ánh nắng mặt trời khi có thể để hạn chế tiếp xúc với tia UV, sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu và kem chống nắng.
  • Sử dụng các sản phẩm trị mụn theo chỉ dẫn. Không thoa quá nhiều để tránh kích ứng và làm khô da.
  • Trang điểm hay lạm dụng sử dụng mỹ phẩm trong ngày đèn đỏ sẽ khiến lỗ chân lông bí tắc, làm da dễ nổi mụn. Tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm trong thời điểm nhạy cảm này để tránh làm da bị viêm, sưng và ngừa mụn.
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất có lợi cho làn da. Bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày và đi ngủ trước 11h khuya để ổn định hormone trong cơ thể, điều này có ích để ngừa mụn khi đến ngày đèn đỏ.
  • Đừng quên thực hiện chế độ ăn dinh dưỡng với nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước mỗi ngày. Tránh thực phẩm nhiều đường, đồ uống và thực phẩm chế biến sẵn.
Bạn nên hạn chế trang điểm khi đến tháng để tránh làm da bị viêm, sưng và ngừa mụn
Bạn nên hạn chế trang điểm khi đến tháng để tránh làm da bị viêm, sưng và ngừa mụn

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị cơn đau bụng “quấy rầy” khi đến tháng, hãy thử sử dụng máy massage bụng kinh để xoa dịu mọi cơn đau khó chịu bạn nhé. Thiết bị sở hữu công nghệ phát sóng hồng ngoại xa, tích hợp 4 cường độ rung và 3 mức nhiệt sưởi ấm nhẹ nhàng, xoa bóp đều lên vùng bụng tạo cảm giác thoải mái, giảm đau bụng do kinh nguyệt hiệu quả.

Máy massage bụng kinh tích hợp 4 cường độ rung và 3 mức nhiệt sưởi ấm giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả
Máy massage bụng kinh tích hợp 4 cường độ rung và 3 mức nhiệt sưởi ấm giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn tới tháng có nên nặn mụn không và chia sẻ đến bạn một số cách chăm sóc da khi đến tháng để hạn chế nổi mụn. Chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi trang tin tức Trẻ Khỏe Đẹp!

Tác giả: Thảo Lê