Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Khoa học nói gì về tác dụng ngồi thiền?

03:12 26/02/2021

Thiền giữ cho tâm trí và nhịp đập ổn định, một trạng thái tinh khiết và tập trung cao độ , khi tâm trí xuôi chảy không gì có thể ngăn trở, hoàn toàn đắm mình trong ý nghĩ về vũ trụ.

Thật vậy, hầu hết những người bắt đầu quan tâm đến thiền đều bị cuốn hút bởi quan niệm phổ biến rằng nó sẽ giúp họ cảm thấy bình tĩnh hơn, cân bằng hơn và ít phải chịu tác động của căng thẳng hàng ngày .

Trên thực tế, thiền đã tồn tại hàng trăm năm , thiền có mối liên hệ chặt chẽ với tôn giáo - Phật giáo. Nhiều người ngày nay với niềm tin tôn giáo khác nhau muốn kết hợp thiền như một bài  thực hành để tâm thanh tịnh và an lạc hơn.

tư thế ngồi thiền đúng cách tốt sức khỏe

Tác dụng của ngồi thiền đối với sức khỏe

Khả năng phục hồi căng thẳng

Những lúc căng thẳng nhất, cũng là lúc chúng ta bất đồng với cuộc sống, xã hội ngay cả chính người thân bên cạnh, rõ ràng việc bất đồng này ảnh hưởng đến tâm trí -  một suy nghĩ bồng bột trổi dậy làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Cơn giận dữ sẽ giết chết chúng ta nếu không nhanh dập tắt.

Một trong những lý do hàng đầu mà mọi người khi cho rằng thiền có lợi cho phép họ thoát khỏi những căng thẳng tích lũy hàng ngày do áp lực công việc hoặc gia đình.

Một nhà nghiên cứu liên kết với Trung tâm Sức khỏe và Thành tựu Giáo dục ở San Francisco, đã xác nhận rằng những người thực hành thiền siêu việt cảm thấy ít căng thẳng hơn trong công việc so với những người không thiền định.

"Hàng triệu người trên thế giới đã tập các bài tập  yoga hoặc thiền định,  để có thể lấy lại sức khỏe, tinh thần, niềm vui và hạnh phúc “

Việc ngồi thiền là cách giữ tâm tịnh, thông thoáng, không loạn nhịp tim, giảm cơn phẫn nộ, tan biến mọi u phiền.

thiền giúp cân bằng cuộc sống

Cải thiện khả năng tự kiểm soát

Thiền và chánh niệm dường như cải thiện hoàn toàn khả năng kiểm soát bản thân hay hành vì thái độ của 1 con người.

Chẳng hạn, một nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của chánh niệm đối với những phụ nữ bị trầm cảm, lo lắng và thay đổi tâm trạng sau khi mãn kinh .

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, thực tế việc ngồi thiền  này đã giúp những người tham gia giảm thiểu ảnh hưởng của các triệu chứng cảm xúc và tâm lý rơi vào vực thẩm.

"Mục tiêu trong những khoảnh khắc chánh niệm không phải là làm trống rỗng tâm trí,  mà là trở thành người quan sát hoạt động của tâm trí, tìm cách và thay đổi hành vi đó".

Thiền là cách ngăn chặn sự kiềm hãm động thái tổ chức bên trong bộ não, thiền giúp lưu thông và có lối nghĩ mạch lạc, kiềm chế kiểm soát hiệu quả.

“Thiền” cho một bộ não khỏe mạnh

Não của chúng ta luôn phải hoạt động, việc suy nghĩ quá nhiều làm giảm thiểu quá trình phát triển của não, có khi dẫn đến rối loạn thần kinh, hay gặp phải các vấn đề về não.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 60 cá nhân, những người có kinh nghiệm thiền định, trong 7 năm thấy được  khả năng phục hồi căng thẳng đồng thời  cải thiện tốt hơn ban đầu.

Đem lại trái tim khỏe

Stress - căng thẳng - không kiểm soát bản thân đều là các hành vi liên quan đến tim mạch, việc rối loạn tim mạch do các hành vi đó thực hiện làm ảnh hưởng đến nhịp tim, rối nhịp tim.

Theo như khoa học chứng minh, thay vì mệt mỏi hay đau đầu làm bực bội đến quả tim, thì bạn có thể ngồi xuống bình tâm và nghỉ chốc lát, để tim giảm bớt nhịp loạn của tim. Song sóng đó, bạn hãy tập dần thói quen ngồi thiền định để có thể lấy lại trạng thái dễ chịu, lấy lại một trái tim khỏe mạnh.

Vậy có nghĩa, nhà khoa học luôn chú trong cũng như đề cao bộ môn “Thiền” này, bởi bộ môn này có những tác dụng tuyệt vời và đòi hỏi tâm tạng thực hiện phải tập trung để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho bản thân, cải thiện môi trường sống xung quanh và giúp an lành hạnh phúc.

Tác giả: Hoài Nam