Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Dùng nước súc miệng xong có cần súc lại bằng nước

11:17 10/08/2023

Nước súc miệng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch bề mặt răng... Nhưng liệu dùng nước súc miệng xong có cần súc lại bằng nước không? Cần lưu ý gì khi dùng

Đánh răng hai lần một ngày điều bắt buộc để chăm sóc răng miệng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng thêm nước súc miệng, có lẽ bạn sẽ không khỏi thắc mắc súc miệng xong có cần súc lại bằng nước? Dưới đây là lời giải đáp đến từ chuyên gia và gợi ý đến bạn một số mẹo sử dụng nước súc miệng hiệu quả nhất.

Các loại nước súc miệng phổ biến hiện nay

  • Nước súc miệng thông thường: Nước súc miệng thông thường có công dụng kiểm soát mùi hơi thở và để lại hương vị dễ chịu trong miệng mà không loại bỏ vi trùng.
  • Nước súc miệng có florua: Nước súc miệng chứa florua giúp xây dựng lại men răng bị suy yếu trong một quá trình gọi là tái khoáng hóa, có khả năng chống sâu răng và xói mòn, giữ cho răng khỏe mạnh.
  • Nước súc miệng sát khuẩn: Nước súc miệng sát khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn vì nó có chứa các chất tiêu diệt vi khuẩn. Hãy thử sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn để ngăn các loại vi khuẩn làm hại men răng và nướu của bạn.
  • Nước súc miệng làm trắng răng: Nước súc miệng làm trắng có thể là sự bổ sung hoàn hảo để hỗ trợ cho quá trình làm trắng răng tại nhà của bạn. Loại nước súc miệng này có thể loại bỏ vết ố và làm sáng răng.
Nước súc miệng thông thường có công dụng kiểm soát mùi hơi thở và để lại hương vị dễ chịu trong miệng
Nước súc miệng thông thường có công dụng kiểm soát mùi hơi thở và để lại hương vị dễ chịu trong miệng

Súc miệng xong có cần súc lại bằng nước không?

Sử dụng nước súc miệng dường như là việc khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng sử dụng nước súc miệng đúng cách. Theo đó, nhiều người luôn băn khoăn súc miệng xong có cần súc lại bằng nước không?

Hầu hết các chuyên gia và nha sĩ khuyên bạn không nên súc miệng bằng nước ngay sau khi dùng nước súc miệng. Điều này là do nhiều loại nước súc miệng có chứa các thành phần như florua cần thời gian để bắt đầu hoạt động. Nếu bạn súc miệng ngay sau đó, chất florua cũng sẽ bị cuốn trôi trong quá trình súc miệng sẽ làm giảm hiệu quả của việc dùng nước súc miệng.

Thực tế thì nước súc miệng có những thành phần an toàn để bạn sử dụng xong mà không cần súc lại với nước. Tuy nhiên bạn vẫn có thể súc miệng lại bằng nước nếu bạn có sở thích này. Điều bạn cần lưu ý là liều lượng và tần suất súc miệng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Súc miệng xong có cần súc lại bằng nước không?
Súc miệng xong có cần súc lại bằng nước không?

Công dụng của nước súc miệng

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nước súc miệng là một phần quan trọng trong việc giữ cho răng của bạn khỏe mạnh và hơi thở thơm mát. Nước súc miệng có thể mang lại một số lợi ích như

  • Thường xuyên sử dụng nước súc miệng có thể giúp cải thiện mùi hơi thở của bạn.
  • Vi khuẩn có hại có thể gây hôi miệng và sâu răng. Dùng nước súc miệng kết hợp với thói quen đánh răng kỹ lưỡng sẽ giúp bạn giảm vi khuẩn trong răng đáng kể, từ đó ngăn ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả.
  • Nhiều loại nước súc miệng có chứa florua giúp củng cố và bảo vệ răng của bạn chắc khỏe.
  • Dùng nước súc miệng cũng làm giảm hình thành vôi trên bề mặt răng hoặc nhiều yếu tố khác có thể tạo nên vôi răng.
  • Nước súc miệng có thể bảo vệ răng khỏi ố màu, xỉn vàng do mảng bám.
Nước súc miệng là một phần quan trọng giữ cho răng khỏe mạnh và hơi thở thơm mát
Nước súc miệng là một phần quan trọng giữ cho răng khỏe mạnh và hơi thở thơm mát

Mách bạn cách sử dụng nước súc miệng hiệu quả 

Mỗi loại nước súc miệng đều có hướng dẫn riêng, vì vậy bạn nên tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dưới đây là một số bước cơ bản khi dùng nước súc miệng:

  • Đổ lượng nước súc miệng vừa đủ ra khỏi chai. Liều lượng của mỗi loại nước súc miệng sẽ khác nhau nhưng các nha sĩ khuyên bạn chỉ nên dùng khoảng 15ml là vừa đủ.
  • Súc mạnh trong 30 giây, đảm bảo nước súc miệng tiếp xúc với tất cả các vùng răng của bạn.
  • Tiếp tục súc miệng trong 30-60 giây tiếp theo để đảm bảo rằng nước súc miệng có thể xử lý vi khuẩn ở phía sau lưỡi.
  • Cuối cùng là nhổ hết nước súc miệng ra.
Mách bạn cách sử dụng nước súc miệng hiệu quả
Mách bạn cách sử dụng nước súc miệng hiệu quả

Những lưu ý cần biết khi dùng nước súc miệng

Để chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng nước súc miệng:

  • Chọn nước súc miệng không chứa cồn sẽ nhẹ nhàng và tốt hơn cho tất cả các mô mềm trong miệng. Nước súc miệng không chứa cồn cũng sẽ giúp tránh khô miệng.
  • Chọn nước súc miệng có chứa florua sẽ giúp củng cố men răng, làm giảm ê buốt răng, giảm nguy cơ bị sâu răng.
  • Thay vì chỉ sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng, bạn có thể sử dụng nước súc miệng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Sau khi ăn là thời điểm tuyệt vời để trung hòa độ PH trong miệng và chống lại tác hại của axit bằng cách súc miệng bằng nước súc miệng.
  • Nước súc miệng sẽ không loại bỏ mảng bám của bạn. Vì vậy hãy duy trì thói quen đánh răng và dùng tăm nước mỗi ngày để loại bỏ các mảng bám. Nước súc miệng là một bổ sung cho thói quen chăm sóc răng miệng của bạn, không phải là một sự thay thế.
  • Mỗi ngày một lần là tần suất được các chuyên gia khuyến nghị để sử dụng nước súc miệng. Việc lạm dụng nước súc miệng có thể làm xáo trộn sự cân bằng vi khuẩn trong miệng, gây hại cho sức khỏe răng miệng nhiều hơn là có lợi.
  • Ngừng sử dụng nước súc miệng nếu bạn có vết loét miệng mới hoặc vết ố mới trên răng sau khi dùng. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy loại nước súc miệng đang dùng có thể không phù hợp với bạn.
Mỗi ngày một lần là tần suất được các chuyên gia khuyến nghị để sử dụng nước súc miệng
Mỗi ngày một lần là tần suất được các chuyên gia khuyến nghị để sử dụng nước súc miệng

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng bàn chải điệnmáy tăm nước trong chu trình chăm sóc vệ sinh răng miệng của mình. Đây là những thiết bị thường được các chuyên gia và nha sĩ khuyên dùng để nâng cao quá trình vệ sinh và chăm sóc răng của mọi người.

Qua bài viết Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng rằng bạn đã biết được sau khi dùng nước súc miệng xong có cần súc lại bằng nước không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe

Tác giả: Thảo Lê