Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Điểm mặt các nguyên nhân gây xuất tinh sớm ai cũng nên biết

04:01 25/02/2021

Tự ti, rối loạn tâm lý, e ngại khi quan hệ làm đấng mày râu bị rơi vào cảnh hết tiền khi chưa đi chợ sẽ có mặc cảm vì không làm thỏa mãn bạn tình

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh sinh lý thường gặp ở nam giới. Dân gian thường gọi nôm na căn bệnh này qua câu nói “Chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”, ý nói cả người nam và nữ đều chưa đạt cảm giác cực khoái nhưng cuộc vui đã sớm kết thúc do xảy ra hiện tượng xuất tinh sớm.

Vậy đâu là nguyên nhân gây xuất tinh sớm và tác hại của hiện tượng này ra sao? Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

xuất tinh sớm ở phái mạnh

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm hiện tượng sau khi dương vật vào bên trong âm đạo một thời gian ngắn đã xuất tinh mà không theo chủ định và mong muốn của nam giới. Xuất tinh có thể xảy ra trước hoặc ngay khi “cuộc yêu” mới bắt đầu. Không có quy ước cụ thể về mốc thời gian xuất tinh như thế nào được gọi là sớm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu nam giới xuất tinh sau khi quan hệ tình dục khoảng dưới 3 phút và điều này diễn ra trên 50% số lần “yêu” thì nó được xem là xuất tinh sớm.

nguyên nhân xuất tinh sớm là gì

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm, trong đó thường gặp là:

  • Yếu tố tâm lý: Nam giới phải chịu áp lực về tâm lý như: lo âu, căng thẳng, stress,... có thể bị xuất tinh sớm không kiểm soát.
  • Lạm dụng chất kích thích: Sử dụng các loại chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, đồ uống có cồn,... lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động xấu đến hệ thần kinh, khiến nam giới không làm chủ được bản thân và dễ dàng bị xuất tinh sớm.
  • Có vấn đề về sức khỏe: Khi mắc một số bệnh lý, nhất là các bệnh mãn tính như: mỡ gan, mỡ máu, béo phì, hẹp bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, bệnh về thận... cũng có thể bị xuất tinh sớm.
  • Thói quen thủ dâm: Nam giới có thói quen lạm dụng thủ dâm dễ rơi vào tình trạng rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm bởi nó tạo cho dương vật phản xạ tự nhiên khi quan hệ, chỉ cần kích thích nhẹ là đã xuất tinh. Mặt khác, đây còn là thói quen ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của phái mạnh.
  • Bao quy đầu quá nhạy cảm: Hệ thống thần kinh tập trung nhiều ở bao quy đầu nên khi nó trở nên quá nhạy cảm thì nam giới cũng dễ rơi vào tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền”.

Tác hại của việc xuất tinh sớm

Đối với nam giới, xuất tinh sớm có những tác hại không hề nhỏ đến đời sống tinh thần nói chung và sức khỏe nói riêng:

Tự ti, rối loạn tâm lý, e ngại khi quan hệ: Những đấng mày râu bị rơi vào cảnh hết tiền khi chưa đi chợ sẽ có mặc cảm vì không làm thỏa mãn bạn tình nên họ thiếu tự tin trong đời sống tình dục. Bấy lâu nay họ vốn được xem là phái mạnh nên khi gặp vấn đề với “cậu nhỏ” họ sẽ thấy rằng phong độ của mình bị suy giảm, do đó họ e ngại khi đối mặt với bạn tình. Tình trạng này kéo dài dễ đưa đến ám ảnh về cảm giác thất bại của người đàn ông, mất hứng thú “yêu”, dè dặt khi quan hệ và thậm chí còn là nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm.

tác hại của xuất tinh sớm

Đời sống hạnh phúc gia đình có nguy cơ rạn nứt: Quan hệ tình dục là vấn đề không thể thiếu để duy trì hạnh phúc của mỗi gia đình. Tình trạng xuất tính sớm kéo dài khiến cả đôi bên đều không đạt được khoái cảm tình dục nên dễ rơi vào cảm giác chán nản, cáu gắt, bất hòa, nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng, nguy cơ hạnh phúc gia đình rạn nứt và thậm chí tan vỡ là điều dễ hiểu.

Ảnh hưởng đến việc thụ thai: Quá trình thụ thai phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thụ thai của người vợ và chất lượng tinh trùng. Xuất tinh sớm chỉ là biểu hiện của chức năng tình dục bị rối loạn, nếu xuất tinh sớm nhưng tinh trùng đã vào bên trong âm đạo, chất lượng tinh trùng tốt thì khả năng thụ thai vẫn diễn ra. Tuy nhiên, trường hợp xuất tinh sớm quá tinh trùng không thể di chuyển vào âm đạo của nữ giới được thì quá trình thụ thai sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, những trường hợp dương vật vừa tiếp xúc hoặc chạm đến âm đạo đã xuất tinh, trứng không có cơ hội gặp được tinh trùng thì không thể thụ thai và tất yếu sẽ dẫn đến vô sinh.

Cảnh báo nguy cơ bệnh lý: Nhiều bệnh lý ở nam giới như: viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, bệnh ở bàng quang,... có dấu hiệu điển hình là xuất tinh sớm nên nam giới không nên chủ quan.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Nếu không được chữa trị sớm, nam giới bị xuất tinh sớm có thể bị suy giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương, thậm chí còn bị liệt dương.

Suy giảm chất lượng cuộc sống: Nam giới bị xuất tinh sớm rất dễ giảm ham muốn trong đời sống tình dục, nảy sinh tâm lý bực tức, cáu gắt, lo lắng,... Những điều này ít hay nhiều cũng sẽ khiến cho đời sống tinh thần của họ bị tác động, khó tập trung vào công việc và vì thế, chất lượng cuộc sống suy giảm theo.

Về cơ bản, tùy theo mức độ xuất tinh sớm là nhẹ, trung bình hay nghiêm trọng mà mức độ ảnh hưởng của nó đối với mỗi nam giới sẽ có sự khác nhau. Tuy nó không đe dọa đến tính mạng của đấng mày râu nhưng hệ lụy mà nó để lại cũng đủ khiến các anh sầu não. Đối với đời sống hạnh phúc gia đình, nó chính là một rào cản vô hình đẩy hôn nhân đến bờ vực đổ vỡ. Đối với sức khỏe và đời sống tinh thần, nó chính là “kẻ thù” khiến nam giới mệt mỏi, điêu đứng.

Tác giả: Hoài Nam