Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Da mặt không đều màu phải làm sao?

02:14 24/02/2024

Da mặt không đều màu phải làm sao? Da mặt không đều màu khiến nhiều người e ngại, lo lắng không biết nguyên nhân do đâu, cách cải thiện ra sao. Tìm hiểu ngay để biết cách chăm sóc da mặt không đều màu tại nhà.

Da không đồng đều thường do tăng sắc tố, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lão hóa. Tình trạng này khiến nhiều chị em tự ti, lo lắng da mặt không đều màu phải làm sao để khắc phục nhanh chóng? Dưới đây là 10 cách làm da mặt trắng sáng đều màu đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay!

Da mặt không đều màu phải làm sao?
Da mặt không đều màu phải làm sao?

Da không đều màu là gì?

Da mặt không đều màu là tình trạng xuất hiện đổi màu da ở nhiều vùng trên mặt. Tình trạng này có thể liên quan đến kết cấu da không đồng đều làm xuất hiện các mảng da khô, tế bào da chết tích tụ, nếp nhăn hoặc vết thâm. 

Màu da không đồng đều chủ yếu là do sản xuất melanin dư thừa, tạo ra những vùng da sẫm màu hơn so với các vùng còn lại. Tuy rằng tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nhiều người mắc chứng da không đều màu sẽ thường cảm thấy tự tin về làn da và vẻ ngoài của mình.

Da mặt không đều màu là tình trạng xuất hiện đổi màu da ở nhiều vùng trên mặt
Da mặt không đều màu là tình trạng xuất hiện đổi màu da ở nhiều vùng trên mặt

Tại sao da mặt không đều màu?

Trước khi tìm hiểu xem da mặt không đều màu phải làm sao, bạn cũng nên hiểu rõ về những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da không đều màu. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

+ Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Khi làn da tiếp xúc nhiều với tia UV, tổn thương do ánh nắng mặt trời sẽ xảy ra. Các đốm nâu hoặc đen sẽ xuất hiện, da không đều màu phát triển do sản xuất quá nhiều melanin để bảo vệ da khỏi tia UV.

+ Ô nhiễm: Các hạt và khí từ ô nhiễm không khí có thể xâm nhập vào da và dẫn đến các đốm đen, khiến da không đều màu.

+ Nội tiết tố: Nám là tình trạng tăng sắc tố liên quan đến nội tiết tố và tăng sản xuất melanin do tăng kích thích nội tiết tố. Tình trạng này thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai hoặc dùng thuốc tránh thai.

+ Tăng sắc tố sau viêm: Đây là hiện tượng da bị sạm màu do để lại sẹo, có thể do tổn thương do mụn hoặc tổn thương da.

+ Di truyền: Bạn có nhiều khả năng mắc chứng da không đều hơn nếu các thành viên trong gia đình cũng có màu da không đồng đều.

+ Thành phần chăm sóc da: Các thành phần trong xà phòng thơm hoặc mỹ phẩm có thể dẫn đến phản ứng quang độc trên da, kích hoạt sự phát triển của sắc tố không đồng đều.

+ Ánh sáng từ màn hình LED: Ánh sáng xanh từ TV, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại di động có thể gây tăng sắc tố, khiến da không đều màu.

Tại sao da mặt không đều màu?
Tại sao da mặt không đều màu?

Vậy da mặt không đều màu phải làm sao? Tiếp tục đọc phần tiếp theo để biết cách chăm sóc da mặt không đều màu hiệu quả.

Da mặt không đều màu phải làm sao để trắng sáng trở lại?

Tẩy da chết thường xuyên

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng thường xuyên là cách làm da mặt trắng sáng đều màu và duy trì làn da khỏe mạn. Tẩy da chết sẽ loại bỏ các mảnh vụn và tế bào da chết trên khuôn mặt để lộ làn da sáng hơn. Bạn chỉ cần cẩn thận không tẩy tế bào chết quá mạnh tránh làm mất cân bằng tự nhiên của da và gây ra nhiều vấn đề hơn.

Giữ làn da ngậm nước

Da mặt không đều màu phải làm sao? Duy trì đủ nước là rất quan trọng cho sức khỏe làn da của bạn. Da khô, thiếu độ ẩm, có thể trông xỉn màu, thiếu sức sống và làm nổi bật hơn tông màu da không đồng đều. Để giữ cho làn da luôn ngậm nước, hãy uống nước đều đặn trong ngày.

Da mặt không đều màu phải làm sao? Hãy uống đủ nước mỗi ngày
Da mặt không đều màu phải làm sao? Hãy uống đủ nước mỗi ngày

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ là thủ phạm số một gây ra tác hại của ánh nắng mặt trời, làm tăng sắc tố và da không đều màu. Vậy da mặt không đều màu phải làm sao? Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF phổ rộng ít nhất là 30 là cách dễ nhất để ngăn ngừa các vết đen mới xuất hiện, hỗ trợ da trắng sáng và đều màu.

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Khi muốn làm sáng và đều tông màu da, bạn hãy tìm loại kem dưỡng ẩm hoặc huyết thanh vitamin C. Vitamin C đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm vết thâm bằng cách làm sáng da và tăng sản xuất collagen. Ngoài Vitamin C, bạn có thể tìm một số thành phần tốt nhất trị thâm, giúp da đều màu bao gồm axit glycolic và niacinamide.

Kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông là một lựa chọn cho những người có làn da dầu. Đối với kết cấu da khô, một loại kem dưỡng ẩm dày, dạng kem sẽ giữ cho làn da được ngậm nước và nuôi dưỡng.

Khi muốn làm sáng và đều tông màu da, bạn hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có vitamin C
Khi muốn làm sáng và đều tông màu da, bạn hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có vitamin C

Duy trì thói quen chăm sóc da mỗi ngày

Da mặt không đều màu phải làm sao? Duy trì các bước chăm sóc da đơn giản hàng ngày giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và đều màu. Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu với ít nhất 4 bước sử dụng:

+ Sữa rửa mặt: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng vào buổi sáng và tối giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất có thể tích tụ trên bề mặt da.

+ Nước hoa hồng: Sau khi làm sạch, dùng nước hoa hồng sẽ khôi phục lại độ cân bằng độ pH cho làn da của bạn.

+ Kem dưỡng ẩm: Thoa kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

+ Kem chống nắng: Ngay cả trong những ngày không nắng, việc thoa kem chống nắng hàng ngày vẫn rất cần thiết để tránh làm hỏng da và sản sinh ra lượng melanin dư thừa – nguyên nhân làm da không đều màu.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng mỗi ngày giúp cải thiện da không đều màu
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng mỗi ngày giúp cải thiện da không đều màu

Thoa nước chanh

Da mặt không đều màu phải làm sao? Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên có thể giúp làm đều màu da. Axit citric trong nước chanh hoạt động như một chất tẩy da chết tự nhiên, loại bỏ các tế bào da chết và mang lại làn da sáng, đều màu hơn. Chanh cũng chứa vitamin C giúp làm sáng da. 

Cách thực hiện: Cắt đôi quả chanh, trộn nước cốt với nước cho loãng rồi thoa lên da. Tập trung nhiều vào các vùng da có tông màu không đồng đều. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Thoa gel nha đam

Nha đam có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm da - nguyên nhân góp phần làm da không đều màu. Nha đam cũng chứa các enzyme giúp loại bỏ tế bào da chết, mang lại làn da sáng và đều màu hơn. 

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cắt một nhánh nha đam, bôi một lớp gel mỏng lên vùng da có sắc tố màu không đều. Để gel nha đam trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Nha đam có đặc tính chống viêm và các enzyme giúp da sáng và đều màu
Nha đam có đặc tính chống viêm và các enzyme giúp da sáng và đều màu

Đắp mặt nạ bột nghệ

Nghệ là một chất chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm viêm da và ngăn ngừa tổn thương gốc tự do, cải thiện làn da không đều màu. Một trong những thành phần này là chất curcumin giúp làm sáng các vết thâm, giảm thiểu sản xuất melanin và làm đều màu da. 

Cách thực hiện: Trộn một thìa cà phê bột nghệ với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da như mặt nạ và để yên trong vòng 10 - 15 phút. Nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước.

Thoa mật ong

Da mặt không đều màu phải làm sao? Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên có thể giúp hydrat hóa, làm mềm và làm dịu da. Mật ong cũng chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da không đều màu, thúc đẩy quá trình chữa lành da và tái tạo tế bào. 

Cách thực hiện: Thoa mật ong lên da và để trong vòng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch.

Da mặt không đều màu phải làm sao? Hãy thử thoa mật ong lên da bạn nhé
Da mặt không đều màu phải làm sao? Hãy thử thoa mật ong lên da bạn nhé

Đắp túi trà xanh

Trà xanh là chất chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên có thể giúp giảm viêm da. Thành phần catechin làm sáng các đốm đen. Đắp túi trà xanh còn có thể cải thiện độ đàn hồi cho da.

Cách thực hiện: Ngâm túi trà xanh vào nước nóng trong vài phút. Lấy túi trà ra, để nguội một chút rồi đắp lên vùng da không đều màu. Để túi trà xanh lên da trong vòng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Tránh tiêu thụ một số loại thực phẩm và đồ uống

Da mặt không đều màu phải làm sao? Một số loại thực phẩm có thể khiến da đỏ bừng, không đều màu. Một số đồ ăn nhẹ có đường thậm chí có thể đẩy nhanh tốc độ hình thành nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Tránh tiêu thụ một số thực phẩm và đồ uống sau đây có thể giúp bạn duy trì tông màu da đều và sáng:

+ Rượu bia có thể làm các mạch máu giãn ra, khiến mặt đỏ bừng.

+ Thức ăn cay có thể làm tăng mẩn đỏ.

+ Thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện.

+ Thực phẩm chế biến quá mức hoặc nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên.

Tránh ăn thức ăn cay, đồ chiên rán cũng có thể cải thiện làn da
Tránh ăn thức ăn cay, đồ chiên rán cũng có thể cải thiện làn da

Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng qua bài viết trên, bạn đã biết được da mặt không đều màu phải làm sao? Cảm ơn bạn đã đón đọc thông tin chia sẻ và chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và vui khỏe!