Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Có nên sử dụng máy massage mắt? Lợi ích và hạn chế là gì?

04:28 01/07/2023

Sử dụng máy massage mắt giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và các tình trạng thâm quầng mắt. Một số loại máy massage mắt đáng tin cậy bạn có thể tham khảo thêm bên dưới.

Máy massage mắt là một thiết bị chăm sóc mắt bất kỳ ai cũng nên có để giúp cho đôi mắt được khỏe và không bị các tình trạng như thâm quầng, tối màu… làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của đôi mắt. Có nên sử dụng máy massage mắt để hỗ trợ cải thiện cho đôi mắt không? Để hiểu thêm, cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thông tin qua bài viết bên dưới nhé!

Có mấy loại massage mắt phổ biến hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy massage mắt khác nhau nhưng nhìn chung có 3 loại máy massage mắt phổ biến hiện nay bạn nên tham khảo. Cụ thể 3 loại máy massage mắt phổ biến hiện nay:

Máy massage mắt giúp đôi mắt của bạn được thư giãn, giảm tình trạng khô mắt,...
Máy massage mắt giúp đôi mắt của bạn được thư giãn, giảm tình trạng khô mắt,...

Máy massage mắt bằng nhiệt

Có nên sử dụng máy massage mắt không? Các loại máy mát xa mắt này sử dụng nhiệt để thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng lưu lượng máu, giảm đau mỏi mắt, giảm bọng mỡ mắt. Khi sử dụng máy massage mắt bằng nhiệt, nhiệt độ nhẹ nhàng từ máy có thể giúp giãn các cơ mắt và tăng cường lưu thông máu, giúp giảm bớt áp lực cho mắt và làm giảm sự khô và mỏi mắt.

Máy massage mắt công nghệ sóng âm, công nghệ vô tuyến

Có nên sử dụng máy massage mắt không? Máy massage mắt công nghệ sóng âm, công nghệ vô tuyến là một trong những thiết bị làm đẹp hiệu quả dựa vào các loại công nghệ sóng âm và sóng vô tuyến để tác động đến các tế bào khu vực mắt làm cho làn da tại khu vực mắt được giảm căng thẳng, giảm thâm quầng mắt và cải thiện nếp nhăn hiệu quả.

Loại máy massage mắt công nghệ sóng âm, công nghệ vô tuyến nổi bật hiện nay là máy massage mắt Bimix BM12, máy massage mắt Touch Beauty TB1980K….

>>> Xem thêm: Máy massage mắt giảm nếp nhăn và bọng mắt Bimix BM12

Máy massage mắt mặt nạ

Có nên sử dụng máy massage mắt không? Cả máy mát xa mắt nhiệt và máy mát xa mắt hồng ngoại thường có thiết kế mặt nạ mắt. Các thiết bị này thường có điều khiển từ xa có thể được sử dụng để chuyển đổi cài đặt. Máy massage mắt KASJ 3612 là một trong những loại máy massage mắt cao cấp dạng mặt nạ sử dụng hệ thống trị liệu bằng nhiệt có nhiều mức độ giúp bạn dễ dàng cải thiện tình trạng nếp nhăn của mình.

Máy massage mắt có những chế độ nào?

Có nên sử dụng máy massage mắt không? Thị trường có nhiều loại máy massage mắt khác nhau cho nên sẽ có nhiều chế độ tính năng đặc biệt khác nhau giúp làm nổi bật các dòng mắt massage mắt khác nhau.

Nhìn chung một chiếc máy massage mắt có một số chế độ chung như sau: nén khí, rung động, nhiệt tùy chỉnh và có thêm nhạc để thư giãn. Ngoài ra, còn có một số chế độ giúp xoa tan căng thẳng cho mắt, chống lão hóa… để giúp cải thiện vùng mắt hiệu quả.

Máy massage mắt có nhiều chế độ tác động tới vùng da mắt hiệu quả
Có nên sử dụng máy massage mắt? Máy massage mắt có công dụng gì? Máy massage mắt có nhiều chế độ tác động tới vùng da mắt hiệu quả

Công dụng của máy massage mắt

Có nên sử dụng máy massage mắt không? Một số công dụng của máy mát massage mắt bạn có thể biết như:

  • Giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh bằng cách hạn chế khô mắt.
  • Giảm mỏi mắt và nhức mắt sau một ngày dài làm việc, học tập.
  • Cải thiện lưu thông máu quanh mắt. 
  • Loại bỏ quầng thâm, sưng tấy do thức khuya. 
  • Nhiều mẫu máy massage mắt cũng rất tốt trong việc giảm nếp nhăn, giúp bạn thư giãn và xả stress sau một ngày dài ngồi trước màn hình.

>>> Xem thêm: Máy massage mắt tích hợp chăm sóc môi

Có nên sử dụng máy massage mắt thường xuyên không?

Có nên sử dụng máy massage mắt không và có nên sử dụng thường xuyên không? Bạn thường có thể sử dụng máy massage mắt khoảng 10-15 phút mỗi ngày.

Nên sử dụng máy massage mắt nếu mắt bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong một thời gian dài và bạn muốn thư giãn. 

Để đảm bảo an toàn cho bạn và tránh nguy cơ bị thương hoặc tổn thương mắt, điều quan trọng là bạn chỉ sử dụng máy massage theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Nên sử dụng máy dưới 15 phút cho mỗi lần dùng
Có nên sử dụng máy massage mắt và nên sử dụng bao lâu? Nên sử dụng máy dưới 15 phút cho mỗi lần dùng

Hạn chế của việc sử dụng máy massage mắt là gì?

Có nên sử dụng máy massage mắt không? Việc có nhiều loại máy massage mắt tràn lan trên thị trường hiện nay cũng làm cho người tiêu dùng từ đó có những hạn chế nên chú ý:

  • Không nên làm dụng máy massage mắt quá nhiều.
  • Không đạt hiệu quả như mong muốn: Hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều quảng cáo máy massage mắt có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc giảm căng thẳng, thư giãn hay phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh về mắt. Tuy nhiên, chúng không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào cho sức khỏe. Ngay cả khi bạn sử dụng thường xuyên theo hướng dẫn, bạn vẫn có thể cảm thấy đau nhức và mệt mỏi hơn bao giờ hết, thậm chí tình trạng của bạn còn tồi tệ hơn trước.
  • Mua phải hàng kém chất lượng, gây nguy hiểm cho da và mắt: Do nhu cầu sử dụng máy massage mắt tăng cao nên nhiều sản phẩm dần được sản xuất và tung ra thị trường. Tuy nhiên, bạn không thể biết được chất lượng bên trong có được kiểm định hay không. Từ đó có thể xảy ra nhiều nguy hiểm cho mắt, có thể xảy ra các phản ứng dữ dội như ngất xỉu, co giật, đột quỵ. 
  • Lạm dụng thường xuyên dẫn đến tổn thương mắt: Việc sử dụng kéo dài, liên tục với cường độ cao, hoặc nhiều hơn hai lần một ngày và hơn 30 phút một lần có thể gây chóng mặt, choáng váng và ảnh hưởng đến não bộ. Tổn thương tế bào võng mạc làm giảm thị lực, dẫn đến giảm thị lực, tăng nguy cơ mù lòa.

Đối tượng nào không được sử dụng máy massage mắt?

Có nên sử dụng máy massage mắt không đối tượng nào không nên sử dụng máy massage mắt? Không sử dụng thiết bị này cho người bị bệnh tim, người bị nhiễm trùng hoặc bị trầy xước da cũng nên tránh sử dụng (sử dụng trong giai đoạn này rất nguy hiểm), người bị mắc các bệnh như cao huyết áp, gút, tiểu đường. 

Không sử dụng nếu bạn bị các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị hoặc loạn thị. 
Không sử dụng nếu bạn bị các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị hoặc loạn thị. 

Máy massage mắt có cải thiện thị lực không?

Có nên sử dụng máy massage mắt, máy massage mắt có cải thiện thị lực không? còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố hỗ trợ dưới đây mới cho câu trả lời chính xác. 

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe của mắt. Điều này nên giàu vitamin A và kẽm.

Cũng cần sử dụng máy mát xa mắt để giảm mỏi mắt. Nếu đây là nguyên nhân gây mờ mắt, mờ mắt hoặc kém tập trung thì thiết bị này có thể giúp cải thiện thị lực của bạn. 

Máy massage mắt giúp thư giãn và thúc đẩy lưu lượng máu đến mắt, hoàn hảo để giảm khô mắt. 

Một số nghiên cứu cho rằng massage thường xuyên có thể giúp cải thiện tình trạng mắt yếu, từ đó có tác động tích cực đến việc cải thiện thị lực.

Máy massage mắt cũng là một phần yếu tố giúp cải thiện thị lực
Có nên sử dụng máy massage mắt? Máy massage mắt cũng là một phần yếu tố giúp cải thiện thị lực

Qua các thông tin trên có lẽ bạn cũng đã giải đáp được thắc mắc có nên sử dụng máy massage mắt không. Massage mắt thực sự là thiết bị tốt có hiệu quả tới cải thiện vùng mắt bớt căng thẳng và mang lại thẩm mỹ cho vùng mắt. Tuy nhiên, nên mua những loại máy massage mắt rõ nguồn gốc, thương hiệu ở những địa điểm uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Một số đơn vị cung cấp máy massage mắt đáng tin cậy hiện nay: Trẻ Khỏe Đẹp, Siêu Thị Y Tế, Công ty Hùng Hy…

Tác giả: Hoài Nam