Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Chăm Sóc Răng Miệng Bằng Dụng Cụ Vệ Sinh Đúng Cách

11:08 05/05/2023

Chăm sóc răng miệng cho bé đúng cách sẽ giúp bé có một hàm răng trắng sáng ngay từ bé. Chăm sóc răng miệng cho bé đúng cách là như thế nào? Tìm câu trả lời ở bài viết này nhé!

Chăm sóc răng miệng tại nhà cho bé 1 tuổi và người niềng răng như thế nào là đúng? Nếu bảo vệ răng miệng đúng cách bạn sẽ tránh được các tình trạng như sâu răng, hôi miệng và tiết kiệm được một khoảng chi phí đến nha khoa định kỳ. Vậy nên sử dụng dụng cụ vệ sinh răng miệng nào thì hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn thông tin cách vệ sinh răng, bảo vệ răng miệng đúng cách. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thông tin qua nội dung bên dưới nhé!

Cách vệ sinh răng miệng đúng cách

Chăm sóc răng miệng là các bước không thể bỏ qua hằng ngày để luôn giữ một hàm răng chắc khỏe và nụ cười tự tin. Dưới đây là một số cách để giữ cho răng miệng bạn luôn được chăm sóc tốt nhất và bảo vệ tối đa:

Đánh răng 2 lần mỗi ngày

Các chuyên gia răng miệng khuyến cáo bạn nên thực hiện việc đánh răng từ 2 lần mỗi ngày để có một hàm răng chắc khỏe và phòng ngừa được những vấn đề bệnh lý về răng miệng. Thời điểm đánh răng tốt nhất là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

Vệ sinh răng miệng đúng cách bằng việc đánh răng và thay bàn chải định kỳ từ 3 đến 4 tháng một lần. Với răng niềng bạn nên lựa chọn bàn chải phù hợp và dụng cụ chuyên dành cho răng niềng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bàn chải điện để việc đánh răng của mình được trở nên thuận tiện hơn. 

Nên thực hiện đánh răng 2 lần/ngày
Chăm sóc răng miệng bằng cách thực hiện đánh răng 2 lần/ngày

Đánh răng đúng cách

Để quá trình chăm sóc răng miệng đúng cách bạn cần thực hiện thao tác đánh răng đúng. Việc đánh răng đúng cách giúp bạn loại bỏ những mảng bám tích tụ trên răng, hạn chế được những vấn đề về sâu răng. Nếu bạn không đánh răng đúng cách những mảng bám trên răng sẽ tồn động và không được làm sạch. Lâu dần sẽ tích tụ thành cao răng tạo môi trường cho vi khuẩn tấn công vào răng. Để đánh răng đúng cách bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Đặt bàn chải răng nghiêng 45 độ: sao cho phù hợp với răng. Bắt đầu từ phía sau cùng của hàm trên và hàm bên dưới, đặt bàn chải ở vị trí này và chuẩn bị chải.
  • Chải răng nhẹ nhàng: di chuyển bàn chải lên một cách nhẹ nhàng trên bề mặt răng. Cả mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai của răng. Chải từ phía sau cùng hàm trên và phía dưới tới trước miệng. Chú ý chải kỹ vùng răng gần gũi và phía sau hàm cuối cùng.
  • Vệ sinh răng cửa và răng hàm: khi chải răng cửa và răng hàm, hãy giữ bàn chải đứng và chải chải lên xuống. Chải kỹ mặt trong của răng cửa trên và dưới.
  • Thời gian đánh: trong khoảng 2 phút để đảm bảo rằng bạn đã làm sạch toàn bộ răng.
Chải răng đúng cách giúp răng chắc khỏe hơn
Chải răng đúng cách là phương pháp chăm sóc răng miệng giúp răng chắc khỏe hơn

Vệ sinh lưỡi

Vệ sinh lưỡi là bước quan trọng, nên bạn không được bỏ qua. Những mảng bám trên lưỡi sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của răng. Khi vệ sinh răng bạn nên kết hợp việc vệ sinh vùng lưỡi. Chải sạch bề mặt lưỡi từ trong ra ngoài bằng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.

Sử dụng kem đánh răng chứa fluoride

Lựa chọn kem đánh răng phù hợp là việc quan trọng trong bước chăm sóc răng miệng. Bạn nên lựa chọn các dòng kem đánh răng có chứa thành phần fluoride. Vì trong fluoride có chất chống lại vi khuẩn gây sâu răng, tạo ra một lớp bảo vệ cho răng, men răng được chắc chắn hơn và giảm được nguy cơ sâu răng.

Súc miệng sau khi ăn

Sau khi ăn, răng bạn thường bị những mảng bám của thức ăn dính trên răng. Nếu bạn không chăm sóc răng miệng sạch sẽ là nơi tạo môi trường cho các vi khuẩn hình thành và tấn phá răng của bạn. Hãy súc miệng thật sạch sau mỗi bữa ăn để loại bỏ mảng bám thức ăn đọng trên răng. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách vệ sinh răng miệng sau đây:

Vệ sinh bằng nước súc miệng chuyên dụng.

Vệ sinh bằng nước lọc.

Vệ sinh bằng bàn chải đánh răng.

Sử dụng máy tăm nước

Chăm sóc răng miệng bằng tăm thông thường không thể loại bỏ được những mảng bám trong răng. Với máy tăm nước chuyên dụng sẽ loại bỏ sạch những mảng bám. Ngăn ngừa được nguy cơ sâu răng hình thành, giải pháp vệ sinh răng tốt cho răng đang niềng.

Sử dụng máy tăm nước để làm sạch răng
Sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng

Sử dụng bàn chải điện

Bàn chải điện là phương pháp vệ sinh răng mang đến nhiều hiệu quả trong việc chăm sóc và làm sạch răng miệng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bàn chải điện. Với nhiều chức năng khác nhau mang đến hiệu quả hơn so với việc chăm sóc răng miệng bằng bàn chải thông thường.

Cách vệ sinh răng miệng cho bé và vệ sinh răng niềng

Bảo vệ răng miệng cho bé từ lúc còn nhỏ là điều cần thiết mà các bậc phụ huynh nên thực hiện. Để giúp tình trạng răng của bé được bảo vệ ngay từ nhỏ và giảm nguy cơ sâu răng. 

Vệ sinh răng miệng cho bé 1 tuổi

Bé ở độ 1 tuổi răng của bé cũng bắt đầu hình thành nên đây cũng là giai đoạn các bậc phụ huynh nên quan tâm và chăm sóc răng của bé. Bé còn quá nhỏ để nhận thức thực hiện những chỉ dẫn theo người lớn nên bạn sẽ thay thế và thực hiện cho bé bằng những cách sau:

Làm sạch lưỡi bé bằng đồ rơ lưỡi dành cho trẻ em.

Cho bé uống một ít nước lọc sau mỗi lần ăn dặm và uống sữa để thức ăn được làm sạch bằng nước. 

Cách vệ sinh răng niềng    

Đối với những bé đã bước vào giai đoạn được niềng răng các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn về vấn đề chăm sóc răng miệng. Động viên bé vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên chăm sóc răng miệng hơn.

Để răng miệng bé được bảo vệ tốt nhất trong quá trình chăm sóc răng niềng bạn nên chọn mua cho bé bàn chải điện dành riêng cho trẻ em và tăm nước răng miệng của bé luôn được chăm sóc tốt nhất.

Dụng cụ vệ sinh răng miệng cho bé và dụng cụ cho răng niềng

Để quá trình chăm sóc răng miệng nhanh chóng, hiệu quả về dễ dàng hơn thì máy tăm nước là lựa chọn và giải pháp tốt nhất dành cho bạn và bé. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy tăm nước khác nhau để phục vụ cho từng đối tượng. Các dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay là máy tăm nước cho gia đình, máy tăm nước và bàn chải điện cho trẻ em, máy tăm nước cho gia đình,... Trẻ Khỏe Đẹp xin giới thiệu đến bạn các dòng máy tăm nước chuyên vệ sinh răng niềng và vệ sinh răng miệng cho bé một tuổi phổ biến.    

Bàn chải điện cho bé trẻ em ROAMAN ST-031

Bàn chải điện cho bé trẻ em ROAMAN ST-031 chăm sóc răng miệng được thiết kế với đầu bàn chải nhỏ gọn, lông cọ mềm mại. Có đến 3 chức năng đánh răng khác nhau và thời lượng sử dụng pin liên tục lên đến 60 phút. Bàn chải với thiết kế nhiều màu sắc giúp bé thích thú hơn trong việc vệ sinh răng miệng.

Bàn chải điện cho bé trẻ em ROAMAN ST-031
Bàn chải điện chăm sóc răng miệng cho trẻ em ROAMAN ST-031

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8                

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8 được thiết kế nhỏ gọn nên giúp bạn dễ dàng bỏ túi mang theo bên người khi đi du lịch. Có 2 chế độ tăm nước và 2 đầu tăm nước khác nhau, giúp làm sạch hơn và tiết kiệm thời gian. Sử dụng pin sạc, dễ dàng sạc lại khi cần thiết. Công suất tốt, giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn một cách hiệu quả.    

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10 với 5 chế độ giúp tăng cường hiệu quả sử dụng và làm sạch răng tối ưu nhất. Pin sử dụng lên đến 15 ngày, dễ điều chỉnh áp lực tăm nước và đầu tăm nước xoay linh hoạt.

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10
Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10 giúp chăm sóc răng miệng nhanh hơn

Máy tăm nước cầm tay Waterpluse V500

Máy tăm nước cầm tay Waterpluse V500 chăm sóc răng miệng có thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng, dễ dàng cầm nắm và sử dụng. Với 3 chế độ tăm nước và 4 đầu tăm nước khác nhau, giúp làm sạch tận gốc và đa năng hơn. Đầu tăm nước xoay linh hoạt và có đèn LED giúp quan sát và làm sạch răng miệng một cách chính xác. Pin sạc dùng được khoảng 2 tuần và có chức năng tự động tắt sau khi sử dụng để tiết kiệm năng lượng.    

H3 - Bàn chải điện ROAMAN RM - T3        

Bàn chải điện ROAMAN RM - T3 chăm sóc răng miệng có 3 chế độ đánh răng khác nhau và công nghệ rung siêu âm, giúp làm sạch tận gốc và loại bỏ mảng bám và vi khuẩn hiệu quả. Pin sạc dùng được khoảng 1 tháng, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thiết kế đẹp mắt và chắc chắn, đảm bảo độ bền và sử dụng lâu dài.

Tổng kết bài viết

Với những chia sẻ trên Trẻ Khỏe đẹp hy vọng mang đến cho bạn thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc răng miệng đúng cách. Sở hữu một hàm răng chắc khỏe giúp bạn tự tin hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc nhé!
 

Tác giả: Uyên Phương