Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách sử dụng máy hút mụn

07:30 14/11/2022

Cách sử dụng máy hút mụn khá đơn giản vì hầu hết các máy đều có lực hút điều chỉnh được bằng cách nhấn nút trên thân máy. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy hút mụn an toàn

Máy hút mụn đa số sử dụng lực hút để hút hết cặn bẩn hoặc dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn đầu đen. Máy hút mụn an toàn hơn nhiều so với việc lấy mụn bằng tay, điều này có thể gây sẹo hoặc làm cho vấn đề da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Trong bài viết này, Trẻ Khỏe Đẹp sẽ bật mí đến bạn cách sử dụng máy hút mụn cực kỳ đơn giản nhưng an toàn cho làn da.

Máy hút mụn là gì?

Máy hút mụn là thiết bị sử dụng lực hút để loại bỏ dầu và tế bào chết làm bí tắc lỗ chân lông. Máy hút mụn là thiết bị cầm tay được thiết kế để sử dụng tại nhà và có tác dụng hút sạch dầu, bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại và bã nhờn gây mụn đầu đen khỏi lỗ chân lông thông qua lực hút nhanh chóng và không đau.

Máy hút mụn sử dụng lực hút để loại bỏ dầu và tế bào chết làm bí tắc lỗ chân lông
Máy hút mụn sử dụng lực hút để loại bỏ dầu và tế bào chết làm bí tắc lỗ chân lông

Máy hút mụn hoạt động như thế nào?

Trước khi biết cách sử dụng máy hút mụn, hãy tìm hiểu về cách hoạt động của thiết bị này. Máy hút mụn hút chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông bằng cách sử dụng lực hút chân không.

Đây là một giải pháp thay thế tốt hơn nhiều cho việc nặn mụn bằng tay. Việc bóp hoặc ngoáy mạnh để cố gắng loại bỏ mụn ra khỏi lỗ chân lông có thể dẫn đến tình trạng sưng tấy da. 

Để loại bỏ được mụn cám và mụn đầu đen trước tiên bạn cần phải biết cách sử dụng máy hút mụn.

Cách sử dụng máy hút mụn đơn giản và hiệu quả cao

Cách sử dụng máy hút mụn như thế nào? Cách dùng máy hút mụn có thể khác nhau với từng loại và hướng dẫn sử dụng máy hút mụn đi kèm, nhưng có một số bước thực hiện chung với mọi máy hút mụn khác nhau.

Trước khi dùng máy hút mụn

Như với hầu hết các thiết bị làm đẹp công nghệ cao, bước đầu tiên trong cách sử dụng máy hút mụn là chuẩn bị cho da. Để bắt đầu, bạn nên rửa mặt và khử trùng đầu của máy hút lỗ chân lông để đảm bảo thiết bị sạch, không có vi trùng

Bạn nên xông hơi mặt nhẹ nhàng để mở các lỗ chân lông và làm trôi các chất cặn bã sâu bên trong. Nếu bạn không có máy xông hơi mặt, hãy thử mở nước nóng trong bồn rửa hoặc vòi hoa sen và sử dụng hơi nước để làm ấm da mặt. Đây là một mẹo hay trong cách sử dụng máy hút mụn cầm tay.

Bạn nên rửa mặt trước khi sử dụng máy hút mụn
Bạn nên rửa mặt trước khi sử dụng máy hút mụn

Bắt đầu dùng máy hút mụn để hút mụn

Cách dùng máy hút mụn có khó không? Khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng làn da, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cách sử dụng máy hút mụn của mình. Dưới đây là các bước đơn giản trong cách dùng máy hút mụn:

  • Bước 1: Cách lắp máy hút mụn khá đơn giản, bạn chỉ cần gắn đầu hút có kích thước thích hợp. Hầu hết các máy hút mụn đều có nhiều loại đầu hút được thiết kế để sử dụng cho các loại mụn khác nhau. Kiểm tra mụn để chọn một đầu vòi hút phù hợp. Gắn cố định đầu hút vào vị trí ở đầu trước của máy hút mụn.
  • Bước 2: Đặt đầu hút trực tiếp lên mụn đầu đen sao cho nốt mụn được bao bọc hoàn toàn bởi vòi phun. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy hút từng đầu mụn một, không nên hút một lúc nhiều đầu mụn.
  • Bước 3: Di chuyển đầu hút xung quanh các đường nét của mũi, má và cằm để tìm ra góc tốt nhất. Khi bật máy hút mụn bạn sẽ cảm thấy có một lực hút nhẹ bắt đầu kéo vào da. Lực hút này sẽ ổn định, nới lỏng và hút ra các chất bẩn và dầu đã được nén chặt trong lỗ chân lông. 
  • Bước 4: Sau khi hút phần lớn nhất của mụn đầu đen, bạn hãy di chuyển máy hút mụn nhẹ khắp vùng da xung quanh để hút hết các chất tắc nhỏ khác và các nốt mụn tiềm ẩn.
Các bước trong cách sử dụng máy hút mụn
Các bước trong cách sử dụng máy hút mụn

Sau khi dùng máy hút mụn

Sau khi hoàn thành cách sử dụng máy hút mụn với các bước nêu trên, bạn hãy kết thúc quá trình bằng các bước dưỡng da tiếp theo của mình. Một khi lỗ chân lông được làm thông thoáng tươi mới và sạch sẽ, serum hoặc mặt nạ sẽ thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Lưu ý rằng không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy tế bào chết nào (có thể là tẩy da chết hóa học hoặc vật lý) trong vài ngày sau khi thực hiện cách sử dụng máy hút mụn.

Cách sử dụng máy hút mụn cầm tay khá đơn giản, vì vậy bạn có thể an tâm thực hiện cách sử dụng máy hút mụn theo các bước trên mà không lo da bị tổn thương.

Bạn hãy tiếp tục bước dưỡng da của mình sau khi sử dụng máy hút mụn
Bạn hãy tiếp tục bước dưỡng da của mình sau khi sử dụng máy hút mụn

Cách vệ sinh máy hút mụn sau khi dùng

Bên cạnh việc thực hiện đúng cách sử dụng máy hút mụn để loại bỏ mụn thì cách vệ sinh máy hút mụn cũng rất quan trọng. Dưới đây là cách vệ sinh máy hút mụn phổ biến:

  • Vệ sinh thân máy hút mụn: dùng khăn mềm đã được làm ẩm (không vắt quá khô, hãy để khăn còn đọng nước). Sau đó lau thân máy và dùng khăn khô lau lại. Để máy hoàn toàn khô trong không khí.
  • Vệ sinh đầu hút của máy: sau khi sử dụng máy hút mụn, hãy tháo đầu hút ra khỏi máy và dùng nước muối sinh lý hoặc nước ấm rửa sạch. Để khô hoàn toàn trong không khí tự nhiên hoặc dùng khăn khô và tăm bông lau sạch.

Trên đây là cách sử dụng máy hút mụn. Mong rằng bài viết trên hữu ích cho bạn và gia đình. Trẻ Khỏe Đẹp cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!