Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách sạc máy rửa mặt

08:21 05/01/2023

Bạn đã biết cách sạc máy rửa mặt đúng chuẩn? Một số lưu ý chung mà bạn cần biết để sạc máy rửa mặt giúp thiết bị hoạt động đúng công suất và giữ độ bền lâu hơn.

Cách sạc máy rửa mặt - Các loại máy rửa mặt hứa hẹn sẽ mang đến bạn làn da sạch và rạng rỡ hơn, nhưng chỉ khi bạn sử dụng và chăm sóc thiết bị đúng cách. Một điều quan trọng để duy trì độ bền cho máy rửa mặt là biết cách sạc máy rửa mặt đúng cách. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu về những lưu ý khi sạc máy rửa mặt trong bài viết dưới đây.

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là thiết bị dùng pin có tác dụng làm sạch da mặt ở mọi vùng, giúp tăng cường lưu thông máu và loại bỏ tế bào da chết để da mặt được làm sạch, mịn màng và rạng rỡ hơn. Vì thiết bị dùng pin, nên điều quan trọng là bạn cần biết cách sạc máy rửa mặt đúng cách để đảm bảo sử dụng hiệu quả và giữ máy bền lâu.

Lợi ích khi sử dụng máy rửa mặt

Máy rửa mặt có thể làm sạch cặn trang điểm, dầu, da chết chỉ trong vài phút. Một số chế độ khác nhau, thậm chí còn làm sạch sâu đến lỗ chân lông, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Sau khi sử dụng một thời gian, da mặt của bạn sẽ sạch sẽ, mềm mại hơn. Từ đó da mặt sẽ tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng.

Máy rửa mặt là thiết bị dùng pin có tác dụng làm sạch da mặt ở mọi vùng giúp da sạch sẽ hoàn hảo và mềm mại hơn
Máy rửa mặt là thiết bị dùng pin có tác dụng làm sạch da mặt ở mọi vùng giúp da sạch sẽ hoàn hảo và mềm mại hơn

Hướng dẫn cách sạc máy rửa mặt

Cách sạc máy rửa mặt có thể khác nhau đối với mỗi loại máy, nhưng dưới đây là một số bước chung cần thực hiện khi sạc máy rửa mặt:

Bước 1: Luôn đảm bảo rằng tay, máy rửa mặt và bộ đổi nguồn (dây sạc và adapter) khô ráo trước khi sạc. 

Bước 2: Đảm bảo thiết bị đã được tắt. Đây là một lưu ý quan trọng trong cách sạc máy rửa mặt.

Bước 3: Cắm dây sạc vào máy. Thông thường, vị trí sạc sẽ ở đuôi máy hoặc thân máy và cũng có thể là đế sạc đi kèm.

Bước 4: Cắm bộ chuyển đổi vào ổ cắm trên tường. Một số máy rửa mặt trang bị đèn chỉ báo sạc pin:

  • Đèn chỉ báo sạc sẽ phát sáng nhấp nháy.
  • Khi máy rửa mặt được sạc đầy, tất cả các đèn chỉ báo sạc sẽ vẫn sáng.
  • Một lần sạc máy rửa mặt đầy mất khoảng 6 giờ. Thời gian sạc sẽ khác nhau đối với từng kiểu máy.

Bước 5: Sau khi sạc máy rửa mặt xong, hãy rút phích cắm của bộ chuyển đổi ra khỏi ổ cắm điện và rút phích cắm của thiết bị ra khỏi thân chính. (để đảm bảo an toàn và giảm sử dụng năng lượng).

>> Hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy rửa mặt đúng chuẩn, giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị

Một số lưu ý trong cách sạc máy rửa mặt

Trong cách sạc máy rửa mặt, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý để sạc máy rửa mặt đúng cách, an toàn và đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị trong thời gian dài.

Thời gian sạc máy rửa mặt

Trước khi sử dụng lần đầu tiên, hãy sạc máy rửa mặt đầy pin. Một lần sạc đầy có thể mất 6 giờ. Thời gian sạc có thể khác khi thiết bị được sử dụng lần đầu tiên hoặc nếu thiết bị không được sử dụng trong sáu tháng trở lên.

Để duy trì công suất tối ưu của pin sạc, máy rửa mặt nên được sạc đầy liên tục trong 14 giờ cứ sau 3 tháng. Đây là một điều đặc biệt quan trọng trong cách sạc máy rửa mặt.

Cách sạc máy rửa mặt đúng là không sạc quá thời gian khuyến nghị từ nhà sản xuất và không sạc máy qua đêm. Điều này có thể gây hư hỏng các linh kiện của máy, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động và gây chai pin.

Bạn không nên sạc máy rửa mặt qua đêm hoặc quá thời gian khuyến nghị theo hướng dẫn sử dụng
Bạn không nên sạc máy rửa mặt qua đêm hoặc quá thời gian khuyến nghị theo hướng dẫn sử dụng

Trong khi sạc máy rửa mặt

Nhiệt độ môi trường an toàn được khuyến nghị để sạc máy rửa mặt là 15 – 35 °C. Nhiều máy rửa mặt có thể không sạc được ngoài phạm vi nhiệt độ khuyến nghị. Nếu có tiếng lạo xạo phát ra trong khi sạc, hãy cắm dây sạc vào ổ cắm điện khác để tránh nhiễu.

Sau khi sạc xong

Rút dây sạc ra khỏi máy và ổ cắm điện khi không sử dụng. Không thực hiện điều này có thể khiến pin bị xả, chai pin.

Một lưu ý khác trong cách sạc máy rửa mặt là luôn bảo quản phụ kiện sạc cẩn thận. Bạn nên cất giữ dây sạc, adapter ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, khô ráo.

Nếu để bộ sạc ở nơi gần nước, ẩm mốc hay vứt lung tung sẽ làm dây bị hư, bong tróc, làm máy sạc lâu hơn và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của máy rửa mặt.

Đừng quên bảo quản bộ sạc cẩn thận sau khi sạc máy rửa mặt xong
Đừng quên bảo quản bộ sạc cẩn thận sau khi sạc máy rửa mặt xong

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn cách sạc máy rửa mặt đúng cách, an toàn và một số lưu ý khi sạc thiết bị. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi và chúc bạn luôn vui khỏe!