Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách bảo quản thực phẩm trong 1 tháng mà vẫn giữ được sự tươi ngon

06:09 16/07/2021

Lo ngại trước sự lây lan vô cùng nhanh của Covid-19, nhiều gia đình hạn chế ra đường bằng cách mua thực phẩm dự trữ trong vài tuần thậm chí cả tháng, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong đại dịch.

Tuy nhiên, bạn đã bảo quản thực phẩm đúng cách chưa? Bạn biết thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bao lâu là an toàn không?

Câu trả lời sẽ có ngay sau đây

Cách bảo quản thực phẩm trong 1 tuần

Đa số những loại thực phẩm trữ đông đều có thể bảo quản ít nhất từ 1 tháng đến 1 năm ở nhiệt độ -18 độ C tùy loại. Nên nếu bạn có ý định mua thực phẩm để trữ đông trong khoảng 1 tuần thì bạn hãy yên tâm là thực phẩm vẫn giữ được sự tươi ngon. 

Một số lưu ý khi trữ đông các thực phẩm tươi sống khác nhau:

Để bảo quản thịt sống, bạn nên làm sạch trước khi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn lưu ý nên để sản phẩm trong hộp kín khí tuyệt đối sẽ tránh cho thịt không bị đông cứng quá mức dẫn đến tình trạng mất nước hay thay đổi màu sắc, mùi vị. Hơn nữa nên chia phần ra, chỉ rã đông 1 lần, không cấp đông nhiều lần, sẽ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời gian bảo quản thịt từ 4 tháng đến 1 năm.

Tương tự như thịt, bạn cũng cần phải bảo quản kĩ hải sản bằng cách cho vào hộp kín để tránh tình trạng lan mùi qua các loại thực phẩm khác. Bạn lưu ý nên sơ chế hải sản trước khi bỏ vào tủ đông và cũng chia phần theo nhu cầu sử dụng. Thời gian bảo quản hải sản dưới 6 tháng.

Với các loại thực phẩm như xúc xích, jambon, thịt nguội mặc dù đã được chế biến rồi nhưng chỉ bảo quản ở ngăn đông theo hạn sử dụng trên bao bì khoảng 1 tháng nhé.

Thời gian bảo quản một số loại thực phẩm phổ biến

Thịt gà

  • Thịt gà thái lát có thể để ngăn mát trong 1 - 2 ngày, trữ đông trong 9 tháng
  • Thịt gà nguyên con có thời gian trữ mát trong 1 - 2 ngày, trữ đông đến 12 tháng
  •  

Thịt heo - bò

Cần làm sạch thịt heo hoặc thịt bò trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản, nên bọc kín hoặc bảo quản trong hộp để tránh lọt khí vào, dẫn đến mất nước và thay đổi mùi vị

  • Thịt heo - bò đã thái lát có thể bảo quản ngăn mát trong 3 - 5 ngày, trữ đông trong khoảng 4 - 6 tháng
  • Loại thịt để miếng to, nguyên tảng thì trữ mát trong 3 - 5 ngày, trữ đông trong thời gian 4 - 12 tháng, tùy kích thước của miếng thịt

Các loại cá

Trước khi đem đi bảo quản, các loại cá cần được làm sạch, bỏ đầu mang và ruột cá, sau đó để ráo nước rồi bảo quản trong hộp kín để không lây lan mùi tanh sáng các loại thực phẩm khác

Các loại cá cũng như hải sản bảo quản ngăn mát trong 1 - 2 ngày và trữ đông được khoảng 6 tháng

Các loại hải sản khác

Đối với các loại hải sản thì bạn cũng cần sơ chế nhẹ nhàng để tránh dập nát, khiến chúng hư hỏng nhanh hơn.

Hải sản cũng có thể bảo quản ngăn mát từ 1- 2 ngày, và thời gian trữ đông an toàn từ 3 - 6 tháng

Xúc xích

Nếu chưa mở bao bì thì xúc xích có thể được bảo quản theo hạn sử dụng của nhà sản xuất. Nếu bạn đã mở bao bì và chưa chế biến thì có thể bảo quản mát trong 2 tuần và trữ đông trong 1-2 tháng.

Trứng

Thời gian bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh tối đa là 5 tuần. Bạn cũng không nên để trứng ở cửa tủ vì chúng ta thường xuyên mở tủ, nhiệt độ ở cửa tủ thường xuyên bị thay đổi, ảnh hưởng đến chất lượng của trứng​​​​​​​

Tác giả: Uyên Phương