Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

5 Tip Nhỏ Giúp Bạn Tập Trung Làm Việc Hiệu Quả

09:02 05/02/2021

Tập trung làm việc là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất công việc của bạn.

Công nghệ phát triển hiện đại hơn từng ngày, con người càng dành nhiều thời gian cho thiết bị điện tử. Một tin nhắn reo lên, bạn ngồi đọc vài giây và rồi chẳng còn thể tập trung vào bất cứ việc gì khác. Một thực tế dễ nhận thấy, có quá nhiều thứ xung quanh đang phân tán sự tập trung của bạn.

Vì thế, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu những tip nhỏ giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả nhé!

Bí quyết giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn

Lên kế hoạch những việc cần làm trong ngày

Một cuộc sống không kế hoạch hệt như việc bạn lênh đênh trên biển mà không có bản đồ. Sẽ như thế nào nếu chúng ta không biết ngày hôm nay sẽ phải làm những việc gì? Việc nào quan trọng, việc nào không quan trọng, việc nào nên để tuần sau làm, việc nào có thể dời lại... 

Tùy theo mức độ quan trọng của công việc mà bạn nên sắp xếp theo thứ tự ưu tiên khác nhau cho từng công việc. Điều này sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn nhưng lại giúp công việc được sắp xếp một cách hệ thống chặt chẽ, hiệu quả hơn. 

lập kế hoạch tăng sự tập trung hơn

Tắt thiết bị điện thoại khi cần thiết

Thiết bị điện thoại di động ngày nay đã trở thành một vật bất ly thân của cả người lớn và trẻ em. Giờ đây, người ta có thể cầm điện thoại cả ngày chủ nhật mà không thèm đi đâu. Vì đã có cả những phim, ảnh ở ngay trên chiếc điện thoại rồi.

Đặc biệt, việc mở điện thoại trong khi làm việc có thể gây xao nhãng, mất tập trung. Vì thế, hãy tắt điện thoại hoặc để chế độ im lặng trong quá trình xử lý các công việc nghiêm trọng. 

tắt điện thoại tăng cường tập trung khi làm việc

Tập trung một cách từ từ

Để rèn luyện sự tập trung trong một thời gian dài, bạn hãy rèn luyện tập trung trong 10 phút, sau đó nghỉ 5 phút. Sau khi đã đạt được 10 phút, bạn tiếp tục rèn luyện thêm 15 phút, 20 phút, 30 phút. Lưu ý rằng, sau mỗi lần thực hiện tập trung, bạn nên nghỉ 5 phút để bộ não nghỉ ngơi, thư giãn, trước khi bắt đầu một công việc mới. 

Bạn biết đấy, một bộ máy hoạt động xuyên suốt trong khoảng thời gian dài sẽ không thể hoạt động tốt được. Vì thế nên bạn hãy cho bộ não được nghỉ ngơi, thư giãn đúng lúc nhé.

Làm từng việc một

Làm quá nhiều việc cùng một lúc sẽ khiến kết quả vô cùng thảm hại. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn vừa soạn bản thảo, vừa tính toán chi tiêu, vừa pha cà phê, vừa chăm sóc con nhỏ. Đến cuối cùng, công việc nào cũng chẳng xong mà bạn lại cảm thấy mệt mỏi, stress căng thẳng hơn nữa. Vì thế, hãy làm từng việc một, làm một cách chỉnh chu, hoàn hảo nhất có thể.

Sau khi làm xong một việc, hãy làm tiếp một việc thứ hai. Nếu việc quá khó, hãy chia nhỏ chúng ra thành từng việc nhỏ nữa để giải quyết. Đừng để tinh thần căng thẳng stress mà hãy thử làm đơn giản hóa mọi vấn đề đi nhé. 

Trang trí không gian cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp giảm stress mà còn hỗ trợ tăng cường sự tập trung cho bạn nữa đấy. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng một văn phòng nhiều cây xanh có thể làm tăng năng suất của nhân viên lên đến 15%. Một văn phòng nhiều cây xanh có thể thúc đẩy, rèn luyện sự tập trung vào công việc của nhân viên bằng cách giúp tăng khả năng nhận thức, cảm xúc và thể chất khi làm việc.

Một không gian xanh góp phần gia tăng sự hài lòng nơi làm việc, chất lượng không khí và mức độ tập trung. Vì thế, để tăng sự tập trung của bạn vào công việc, bạn hãy thử tìm hiểu xem một số cây xanh tốt cho sức khỏe, giúp văn phòng thêm xanh mát nhé. 

Trên đây là một số tip nhỏ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung vào công việc mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn có thể tăng cường năng suất làm việc ngày càng hiệu quả hơn. 

Tác giả: Thảo Lê