Vmart
Touch Beauty

Những cách giảm cân hiệu quả cho nam giới

Trong thời buổi hiện đại, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình. Do đó, nếu bạn đang cảm thấy mình thừa mỡ, xồ xề không rắn chắn, hãy học hỏi ngay 4 cách giảm cân đơn giản cho nam mà người đàn ông lịch lãm nào cũng cần biết.

  • Chạy bộ

Chạy bộ là hình thức cách giảm cân đơn giản cho nam không cần kỹ thuật mà chỉ đòi hỏi sức bền. Trung bình một lần chạy bộ hết sức sẽ đốt được đến 300 calo, loại bỏ mỡ thừa toàn thân. Tuy nhiên việc chạy bộ tăng tốc và tăng lộ trình thường xuyên còn có tác dụng xa hơn là săn chắc các bó cơ, xương; cơ thể linh hoạt, uyển chuyển. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một cơ thể rắn chắc, hãy biến chạy bộ thành thói quen của mình.

  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Bước đầu tiên để xác định chế độ ăn đủ chất và an toàn cho sức khỏe nam giới là kiểm tra mức calo có thể ăn trong ngày, theo công thức: [ (13.397 x Trọng lượng kg) + (4.799 x Chiều cao cm) - (5.677 x Tuổi năm) + 88.362 ].

Ngoài ra, một số nguyên tắc cơ bản cho việc đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ rắn chắc, kích thích trao đổi chất và vận động linh hoạt là:

Nạp nhiều đạm từ thịt trắng (bỏ da), cá, hải sản, trứng, sữa, các loại hạt… giúp tăng cơ, giảm mỡ bụng đáng kể.

Cắt giảm tinh bột trong bữa ăn để thúc đẩy cơ thể đốt cháy các chất đường bột dư thừa.

Tránh các loại thức uống kích thích và có đường, có gas như rượu bia, cà phê, soda, nước ngọt…

Hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá vì dễ gây cảm giác thèm ăn.

Uống nhiều nước, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thanh lọc cơ thể.

  • Tập các bài tập đốt mỡ, tăng cơ

Không cần đến phòng tập, chỉ cần bạn quyết tâm và kiên trì thì các bài tập tại nhà sau đây sẽ là cách giảm cân đơn giản cho nam tiện lợi nhất:

  • Động tác plank, hít đất kinh điển đốt khá nhiều calo cho nam giới.
  • Bài tập V-up và gập bụng trong 15 phút giúp cơ bụng, đùi trở nên săn chắc, tạo sức bền lẫn sự dẻo dai.
  • Tập luyện một bài cardio 30 phút theo mức độ tăng dần mỗi ngày để giảm mỡ toàn thân.

Đặc biệt lưu ý là mỗi một ngày trôi qua, bạn đều phải gia tăng cường độ tập luyện để cơ thể không rơi vào trạng thái bền (tức là tập nhưng không đốt calo).

  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Trong quá trình cải thiện vóc dáng, một trong những cách giảm cân đơn giản cho nam thường bị quên lãng là đảm bảo ngủ đúng giờ, đủ giấc. Một giấc ngủ ngon 8 tiếng buổi tối đem lại tinh thần sảng khoái, khỏe khoắn làm việc; và giảm hẳn các hormone stress gây tăng cân.

23 giờ mỗi tối là thời gian đi ngủ thích hợp nhất dành cho nam giới dù là học sinh - sinh viên hay giới văn phòng công sở để loại bỏ mỡ thừa triệt để.

Chọn ngày chi bằng hôm nay, hãy bắt đầu chăm chỉ và nỗ lực hết mình với những cách giảm cân đơn giản cho nam để nhanh chóng sở hữu body vạm vỡ nhé!