Vmart
Touch Beauty

6 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả

Bệnh loãng xương có nhiều yếu tố gây nên chẳng hạn như lười lao động, sử dụng nhiều chất kích thích bao gồm rượu bia, thuốc lá,...bên cạnh đó lối sống sinh hoạt không hợp lý cũng góp phần gây nên loãng xương. Dưới đây là 6 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Thay đổi lối sống

Điều đầu tiên là bạn cần thực hiện một cuộc sống có lối sống lành mạnh. Có nghĩa bạn nên ăn uống và luyện tập thể thao có chuẩn mực. Bên cạnh đó, bạn cũng  cần phải tuân theo những điều dưới đây:

Loại bỏ thuốc lá

Hạn chế uống rượu bia, các chất kích thích khác hoặc chứa cồn

Để tránh té ngã có thể làm gãy xương: Bạn cũng nên làm thanh vịnh trong nhà tắm, cầu thang phải có tay vịn vững chắc, các bậc thang được lót thảm chẳng hạn. 

Bổ sung chất đạm

Mỗi ngày bạn cần phải bổ sung chất đạm, bởi trong chất đạm có các thành phần tái tạo lại xương. Nó có trong đậu nành, sữa, trứng và các loại hạt, các loại đậu.

Hấp thụ đầy đủ canxi

6 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả

Loãng xương là điều không  thể tránh khỏi đối với những người già. Vì thế để ngăn ngừa bệnh loãng xương, việc cung cấp đầy đủ hàm lượng canxi là rất cần thiết. Nó có nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm, các sản phẩm sữa, các loại ngũ cốc, đậu nành. Theo đó, người trưởng thành từ 18-50 tuổi cần 1.000 mg canxi. Trong khi phụ nữ 50 tuổi và đàn ông 70 tuổi trở lên cần đến 1.200 mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng đừng  quá nên lạm dụng canxi quá nhiều trong 1 ngày, bởi dư thừa canxi sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh sỏi thận.

Tăng cường vitamin D

Đối với người bị loãng xương, vitamin D sẽ giúp họ cải thiện khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể đồng thời giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn có thể phơi nắng mỗi sáng để nhận đủ lượng vitamin D nhé.

Duy trì trọng lượng cơ thể

Việc duy trì cân nặng cũng rất quan trọng, bởi thiếu cân cũng là nguy cơ làm loãng xương thậm chí gãy xương. Bên cạnh đó, thừa cân hoặc béo phì cũng có thể làm tăng nguy cơ gãy xương ở cánh tay và cổ tay. Để tránh trường hợp này, bạn nên duy trì trọng lượng cơ thể cơ thể một cách phù hợp để giúp xương chắc khỏe hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Rèn luyện thể thao là cách duy  nhất để duy trì sức khoẻ cơ bắp cũng như giúp cho xương phát triển toàn diện. Hằng ngày đều tập thể thao sẽ giúp bạn ngăn chặn loãng xương, bảo vệ sức khỏe toàn diện. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, trượt ván, ….

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng nhiều về vấn đề loãng xương, bạn nên luôn thoải mái và an tâm với các phương pháp phòng ngừa bệnh loãng xương một cách hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.