Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Yoga tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai

Yoga là bộ môn tốt cho sức khỏe của con người. Nó có hiệu quả tốt về mặt thể chất cũng như tinh thần. Với phụ nữ mang thai, các động tác Yoga giúp cho mẹ bầu có những tháng thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ.

Yoga tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai

Lợi ích về mặt thể chất

Những bài tập Yoga cho phụ nữ mang thai gồm các động tác vươn tay, vươn chân, uốn người, gập người... và không cso các động tác khó. Tập yoga giúp cho mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống. Giúp phụ nữ mang thai vẫn luôn nhanh nhẹn cơ thể khá nặng nề.

Cùng với đó, các bài tập dành cho cột sống, xương chậu được luyện tập thường xuyên giúp bà mẹ giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng và có bước đệm tốt cho kỳ sinh nở .

Còn đối với các bài tập lấy hơi và giữ hơi thường xuyên  sẽ giúp mẹ bầu bước vào kỳ sinh nở một cách dễ dàng hơn. Khi tập Yoga, toàn bộ cơ thể được luyện tập một cách hợp lý giúp cho máu được lưu thông tuần hoàn dễ dàng, cơ thể khỏe mạnh và hạn chế sự tăng cân quá mức cho mẹ bầu. Nhờ thế bé yêu trong bụng cũng sẽ được hít hà vận động theo chuyển động của người mẹ bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh và lanh lợi.

Lợi ích của Yoga về mặt tinh thần

Tập Yoga là một cách giúp mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi  những lo âu buồn phiền của công việc, giảm stress trong cuộc sống. Nhờ tập Yoga  mà phụ nữ mang thai sẽ có tinh thần thoải mái điều này rất quan trọng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho em bé trong bụng. Điều này không chỉ có lợi cho người mẹ khi mang thai mà còn rất có ích sau khi sinh con, vì Yoga giúp bạn điều chế được cảm xúc, tiết chế được những mệt mỏi, nóng giận rất cần thiết khi bạn bước vào thời kỳ chăm con nhỏ.

Bên trên là một số thông tin lợi ích của tập Yoga cho phụ nữ mang thai. Các mẹ bầu nên tham khảo một bài tập để luyện tập, để có những tháng thai kỳ khỏe mạnh.