Vmart
banner top

Yoga chữa đau vai gáy tại nhà

Bạn bị mỏi cổ, đau vai gáy, đau lưng do phải làm việc nhiều giờ với máy tính mỗi ngày. Hãy dành thời gian 15 phút đến 20 phút mỗi ngày để luyện tập một số động tác Yoga dưới đây, chúng sẽ giúp bạn đầy lùi những vấn đề đang có.

Yoga chữa đau vai gáy tại nhà

  •  Động tác với tư thế rắn hổ mang

Tác dụngTư thế này là tư thế tốt và hiệu quả nhất đối với người mắc bệnh đau lưng. Tư thế uốn cong cột sống của bạn về sau đem lại cảm giác thoải mái , thư giãn cột sống .

Cách thực hiện : Hai tay người tập chống xuống sàn , mở rộng bằng vai , duôi thẳng hai chân , gáy gập về phía sau , mặt hướng lên trên trần . Giữ động tác và thở nhịp nhàng đều đặn sẽ giúp bạn giảm căng thăng ở phần lưng . Lặp lại động tác 2 -3 lần tùy sức mỗi người.

  • Động tác tư thế đứa trẻ 

Tác dụng:  Động tác này giúp giảm đau cổ và đau lưng tốt

Cách thực hiện: Say khi thực hiện xong tư thế rắn hổ mang, các bạn tập động tác đứa trẻ. Hai tay để giơ thẳng lên phía trước hoặc để về phía sau , gập chân và đầu chạm đất, đồng thời nên giữ thẳng lưng.

  • Động tác tư thế con mèo

Tác dụng : Động tác này giúp căng và thư giãn phần lưng và phần cổ

Cách thực hiện: Hai tay và hai gối chống lên sàn. Hít vào, võng lưng xuống, nâng cằm, ngẩng mặt.Thở ra, gù lưng lại, cúi mặt xuống. Lặp lại liên tục 5-10 lần. Lần cuối có thể giữ 10 nhịp thở. Khi thực hiện động tác này nên hít thở nhịp nhàng theo từng cử động.

  • Động tác tư thế xác chết

Tác dụng: Động tác tư thế xác chết giúp thư giãn, thoải mái trong một thời gian ngắn

Cách thực hiện: Người tập chỉ cần nằm yên trên một mặt phẳng và thả lỏng cơ thể, bạn đã có thể giảm thiểu những cơn đau. Với những người mắc chứng đau lưng, tránh việc nằm gập người trên ghế, hay bất cứ đâu.

  •  Động tác tư thế gập người về phía trước

Tác dụng: Làm giảm những cơn đau ở phía thắt lưng. Khi mới tập, cơ và chân tay vẫn còn cứng khiến bạn khó gập người  để tay chạm sàn được .

Cách thực hiện: Người tập đứng thẳng người, hít vào, nâng hai tay lên cao.Thở ra, gập người về phía trước sao cho tay chạm sàn hoặc gần chạm sàn. Hai gối giữ thẳng, không cong gối. Hít thở đều, cảm nhận sự giãn của cột sống và cơ sau đùi.

  • Động tác tư thế con lạc đà

Tác dụng : Giúp thả lỏng, thoải mái cơ thể

Cách thực hiện: Quỳ gối, thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai. Hít sâu, co hai tay chống vào khung chậu. Thở ra, ngả toàn thân trên về sau, đồng thời buông từng tay một nắm lấy bàn chân. Tiếp tục thực hiện với tay còn lại. Ngửa cổ ra sau, giữ nguyên tư thế thở tự do, trong vòng 30 giây.

Bên trên là một số động tác Yoga giảm đau vai gáy giúp chữa đau vai gáy, các bạn tham khảo và áp dụng tập luyện.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD