Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Yoga cho người lớn tuổi

Nhiều người nghĩ rằng, người cao tuổi, nhất là phụ nữ khi cơ thể bị già lão hóa, xương cốt không còn khỏe, tập Yoga sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế thì Yoga rất tốt cho sức khỏe của người gia, nó giúp khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn, phòng ngừa bệnh tật, thậm chí còn hỗ trợ điều trị các bệnh đau lưng, cột sống, viêm khớp... Dưới đây là một số động tác Yoga đơn giản cho người già.

Yoga cho người lớn tuổi

  • Tư thế cơ bản

Tư thế này dành cho những người mới bắt đầu tập. - Tư thế này giúp lưu thông máu và tăng tính linh hoạt.

Để tập tư thế này, người tập ngồi với tư thế hoa sen bàn tay để ngửa trên đầu gối và tập trung vào hơi thở. Bạn có thể kê một chiếc gối trên thảm, ngồi sẽ dễ chịu hơn.

  • Tư thế con mèo

Tư thế con mèo là tư thế giống như con mèo, tư thế này giúp kéo căng vai và hông, giúp bạn đỡ mỏi người hơn.

Cách thực hiện : Đầu gối chống xuống sàn nhà, hai bàn tay đặt trên sàn. Thở ra rồi vươn cánh tay phải lên sao cho cánh tay song song với mặt sàn, chân trái nâng lên cao, chân cũng song song sàn nhà, hít vào, sau đó thở ra rồi trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác với tay và chân kia. Nên dùng một tấm vải hoặc thảm để tập sẽ thoải mái hơn.

  • Tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu giúp kéo căng hông, giảm tắc nghẽn máu, kích thích lưu thông máu vùng lưng, hông tốt hơn.

Cách thực hiện : Người tập ngồi trên thảm, chân phải gập một góc 90 độ , ưỡn ngực lên khi vươn chân trái về phía sau, cố gắng uốn cong lưng. Co chân trái về phía trước rồi lặp lại động tác duỗi với chân phải.

  •  Tư thế này tư thế vặn cột sống

Tư thế văn cột sống giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đào thải độc tốt tốt hơn.

Cách thực hiện : Người tập  ngồi xếp chân bằng trên thảm, nâng đầu gối phải lên, tay trái đặt trên đầu gối phải, đồng thời, tay phải vươn ra đằng sau giống như đang vặn người. Hít vào thở ra và lặp lại động tác với tay và chân kia.

  • Tư thế giãn cơ cột sống

Sau tư thế vặn cột sống thì sẽ cần giãn cột sống.

Cách thực hiện : Người tập ngồi thẳng trên thảm, hai chân duỗi thẳng. Gập chân trái lại, bàn chân trái để sang bên phải. Tay trái chống xuống thảm làm trụ đỡ, tay phải đặt trên đầu gối chân trái, hơi vặn người về phía bên trái. Nhẹ nhàng lặp lại động tác trên với chân phải và tay trái để vặn người sang phía bên phải.

  • Tư thế cong người về phía trước

Tư thế cong người về phía trước giúp giảm đau đau lưng, giãn cơ và gân giúp bạn dẻo dai hơn.

Cách thực hiện : Ngồi thẳng trên thảm hoặc một mặt phẳng, hai chân duỗi thẳng phía trước, giữ lưng thẳng - thở ra và vươn cánh tay ra, đầu ngón tay chạm vào mũi chân.

Bên trên là một số động tác Yoga cho người già, hi vọng những thông tin hữu ích cho các bạn.