Vmart
banner top

Thói quen trước khi đi ngủ giúp giảm cân tự nhiên

Bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để tập luyện vào ban ngày, hãy tập cho mình 5 thói quen dưới đây để có một vóc dáng lý tưởng.

Thói quen trước khi đi ngủ giúp giảm cân tự nhiên

Tập luyện nhẹ nhàng trước khi đi ngủ 

Tập luyện trước khi đi ngủ có hiệu quả giảm cân tương đương với tập luyện vào ban ngày, miễn sao bạn lựa chọn được bài tập phù hợp. Tùy theo thể trạng, sức khỏe của bản thân, bạn có thể tập các động tác yoga đơn giản hay những bài tập tay không với cường độ mạnh. Tuy nhiên, không tập quá gần thời gian đi ngủ. Nên tập luyện ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ và dành ít phút ngồi thiền sau khi tập.

tap-luyen

Chuẩn bị cơm trưa cho ngày hôm sau 

Nếu buổi sáng bận rộn không cho phép bạn chuẩn bị cơm trưa, thì hãy làm điều đó vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chủ động chuẩn bị đồ ăn, hạn chế ăn đồ ăn bên ngoài, vì đồ ăn bên ngoài thường nhiều dầu mỡ...

Uống nước 

Uống nước trước khi đi ngủ giúp bạn không bị đói vào lúc nửa đêm. Nhưng để tránh phải thức dậy nhiều đi vệ sinh, bạn nên ngừng uống nước trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Tắt toàn bộ đèn trong phòng

Một nghiên cứu năm 2016, chỉ ra rằng melatoin được sản sinh nhiều hơn khi bạn ở trong môi trường tuyệt đối. Hormon này giúp ngủ dễ dàng hơn, đồng thời đốt cháy chất béo, vì thế, hãy tắt toàn bộ đèn điện trước khi đi ngủ.

dieu-hoa

Để nhiệt độ phòng thấp

Theo các nhà khoc học của Mỹ, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19 độ C, sẽ có khả năng chuyển hóa mỡ thừa màu trắng thành mỡ nâu. Nhiệt độ phòng thấp giúp cơ thể tiêu hao thêm năng lượng để giữ ấm, từ đó, giúp giảm cân tự nhiên. Tuy nhiên, không để nhiệt độ quá lạnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên trên là một số thói quen trước khi đi ngủ, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Để có hiệu quả giảm nhanh bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện tốt và sử dụng thêm quần gen bụng, quần giảm béo....