Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Lợi ích vài phút đi bộ mỗi ngày

Mỗi ngày dành 30 phút đi bộ giúp xương chắc khỏe, giảm cân, dễ dàng kiểm soát cân nặng đồng thời cải thiện tâm trạng. Chính thế dù bận rộn với công việc, cuộc sống hằng ngày bạn cũng nên dành ít phút để đi bộ.

Lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày

Tăng cường cơ bắp

Đi bộ là bài tập nhẹ nhàng nhưng lại vận động nhiều cơ bắp, đặc biệt vùng đùi, bắp chân và bàn chân. Chuyển động phần hông khi đi bộ giúp săn chắc vùng eo, vùng cơ bụng và bắp đùi.

Hỗ trợ tiêu hoá

Mỗi ngày đi bộ chừng 10-15 phút sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Phụ nữ thường xuyên đi bộ sẽ giảm 31% nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.

>>>> Sử dụng gen nịt bụng để giảm cân hiệu quả

di-bo-dung-cach-de-giam-can-hieu-qua

Giảm cân, kiểm soát cân nặng

Theo các nhà chuyên môn, một giờ đi bộ có thể tiêu hao từ 250-300kcal tùy theo cân nặng của từng người. Giữ chế độ độ ăn lành mạnh và đi bộ đều đặn sẽ giúp duy trì cân nặng hợp lý.

Cải thiện tâm trạng

Kết quả nghiên cứu khoa học cho biết, những người dành từ 30-45 phút đi bộ mỗi ngày giàu năng lượng, ít có cảm giác chán nản hơn những người không đi bộ. Nếu bạn thấy tâm trạng không tốt, hay đi dạo quanh để cân bằng lại cảm xúc.

Giảm tỷ lệ loãng xương

Các chuyên gia cho biết, thường xuyên đi bộ giúp xương chắc khỏe hơn, phụ nữ trên 30 tuổi đi bộ từ 40 phút mỗi ngày có thể giảm 40% nguy cơ gãy xương hông.

di-bo

Ổn định lượng đường trong máu 

Theo các nhà nghiên cứu của Hiệp hội nghiên cứu bệnh đái tháo đường, đi bộ 20-30 phút mỗi ngày sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu.

Đi bộ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì thế mọi người nên dành thời gian đi bộ vận động mỗi ngày.

>>> Kiểm soát đái tháo đường bằng cách đo đường huyết thường xuyên bằng máy đo đường huyết tại nhà