Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Khỏe hơn nhờ chế độ ăn uống nhiều sắc màu

Khỏe hơn nhờ chế độ ăn uống nhiều sắc màu

Bữa tối của bạn chỉ có một miếng thịt bò beefsteak…? Bạn cần phải thay đổi. Chế độ ăn giàu màu sắc như đỏ, cam, trắng và rau xanh hoặc trái cây sẽ giúp bạn ngăn chặn được các bệnh tim mạch. Bảy sắc cầu vồng

Nghiên cứu mới cho thấy rằng khi mỗi bữa ăn có chứa 4 loại trái cây và rau với những màu sắc khác nhau như: xanh, vàng, đỏ, và trắng, có thể bảo vệ bạn chống lại bệnh tim mạch, sát thủ số một của phụ nữ. Điều này đặc biệt đúng đối với các loại trái cây và rau quả màu đỏ và màu cam.

Cà chua bi và cà rốt

Sarah-Jane Bedwell, tác giả của cuốn “Schedule Me Skinny”, rất thích ăn vặt với cà chua bi và cà rốt. Đây là một kết hợp thú vị, cà chua ngon ngọt và cà rốt cứng và giòn.

ca-chua-ca-rot

Tiệc tối với đỏ và cam

Carolyn Brown, giảng viên thực phẩm New York, cho biết, bữa tối sẽ thanh lịch hơn nếu bạn ăn món chính kèm với salad củ cải đường nướng và các tép cam tươi. Vị ngọt của củ cải hòa quyện với hương vị chua chua ngọt ngọt của cam, kèm một ly rượu vang đỏ khai vị sẽ giúp trái tim bạn khỏe hơn.

Màu cam cho bữa ăn khuya bận rộn

Thứ ba của bạn kết thúc với một lượng công việc ngập đầu. Nhưng không có lý do gì bạn từ bỏ một bữa tối lành mạnh, ví dụ như món khoai lang nướng với sốt salsa cay có vị cà chua; hoặc khoai lang nướng kết hợp với hành tây, tỏi tây và cà rốt sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn giàu chất xơ.

Nếu bạn không thích khoai lang, có thể thay bằng khoai tây nướng với bông cải xanh hoặc rau cải xoăn. Bạn cũng có thể thử món salad trộn rau bina với khoai lang hấp cắt nhỏ.

Món súp

Bạn có thể xem đây là một loại salad mới. Súp cà rốt hay súp bí đỏ không chỉ là món khai vị nhẹ nhàng mà còn giúp bạn bảo vệ trái tim của mình.

cach-che-bien-mon-sup-lanh

Ăn no với đỏ và xanh

Bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa giúp bữa trưa văn phòng của bạn no đủ và lành mạnh. Sao không thử món rau trộn giữa cà chua bi và trái bơ tươi. Các chất béo không bão hòa trong bơ sẽ hỗ trợ cho hoạt chất carotenoid - chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tim, trong cà chua hoạt động mạnh mẽ hơn.

Thức ăn nhanh với cà chua và bông cải

Bạn có thể tự chế biến món sốt cà chua kết hợp với bông cải xanh hấp. Cà chua nấu chín sẽ càng giúp bạn hấp thu tốt các chất chống oxy hóa, lycopene, trong cà chua. Cà chua kết hợp với bông cải xanh còn có tác dụng ức chế ung thư. Bạn chỉ cần hấp bông cải xanh từ 6 - 7 phút.

Cải bruxen và nho trắng

Món bông cải bruxen nướng kết hợp với nho trắng có vẻ khác lạ. Tuy nhiên, bông cải giòn với vị ngọt nhẹ của nho trắng, thật sự rất ngon

Nguồn Tạp chí Women’s Health