Vmart
banner top

Hạt điều có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Hạt điều là loại hạt ngon, bổ dưỡng, có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe được rất nhiều người ưa thích. Nổi dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia một số lợi ích tuyệt vời của hạt điều đến sức khỏe con người.

Lợi ích sức khỏe từ hạt điều

Làm giảm cholesterol xấu: Trong hạt điều có lượng chất béo dồi dào như axit béo omega và chất béo không bão hòa như axit oleic... đây là những chất béo tốt cho sức khỏe, hạn chế lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Tốt cho tim: Do có các chất béo không bão hòa và chất béo omega, hạt điều không chỉ làm giảm cholesterol xấu, nhưng mà còn làm giảm chỉ số triglyceride trong máu, giúp bảo vệ trái tim và giữ cho bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Điều chỉnh huyết áp: Hạt điều tự nhiên có một lượng natri thấp và cũng chứa kali, góp phần điều chỉnh huyết áp. Do đó, hạt điều được đánh giá là thực phẩm tuyệt vời cho bệnh nhân cao huyết áp.

Tăng cường sức khỏe xương, cơ bắp: Hạt điều rất giàu protein, magie... đây là những dưỡng chất tốt, giúp xương chắc khỏe, tăng cường sức khỏe cơ bắp cũng như chức năng thần kinh.

Có thể phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường: Hạt điều có khả năng hạ đường huyết, kiểm soát tốt lượng đường trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ngăn ngừa sâu răng: Hạt điều có chứa axit anacardic được chứng mình là rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.

Giảm nguy cơ ung thư: Cùng với axit anacardic, hạt điều cũng cung cấp các chất chống oxy hóa như selen và vitamin E, giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

Tăng cường các chức năng cơ thể: Trong hạt điều có chữa một hàm lượng đồng dồi dào, nó có tác dụng trong hoạt động của enzyme, sản xuất hormone, tăng cường chức năng não. Nó cũng rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu để ngăn ngừa thiếu máu.

Có thể ngăn ngừa sỏi mật: Một nghiên cứu thực tế  khoảng 80.000 phụ nữ, những người ăn khoảng 28 hạt hạt điều trong một tuần có nguy cơ bị sỏi mật thấp hơn 25%

Một số thông tin chia sẻ về lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe con người. Các bạn tham khảo và bổ sung điều vào chế độ dinh dưỡng của mình. Lưu ý hạt điều rất giàu calo và do đó không nên ăn quá nhiều cùng một lúc.