Vmart
banner top

Ăn gì để chống lão hoá da

 Ăn gì để chống lão hoá da

Ăn gì để ngừa lão hóa căng da mặt trẻ đẹp là vấn đề được quan tâm của nhiều chị em trong việc tìm kiếm phương pháp chống lão hóa giữ gìn tuổi xuân. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn bổ sung được nguồn dinh dưỡng tốt nhất và cần thiết. Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Dinh dưỡng có trong quả cà chua chín nhiều hơn cà chua sống. Khi cà chua được nấu chín chất lycopene và các chất chống oxy hoá khác lại tăng lên rõ rệt, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.

ca-chua-tri-suy-gian-tinh-mach-min

Lycopene trong cà chua giúp làn da sáng bóng, mịn màng. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn cà chua thường xuyên giúp tránh quầng thâm mắt và chống đen sạm do nắng.

Các loại đậu

Là loại thực phẩm có khả năng chống lão hoá cao nhất cho da, chúng cung cấp cho cơ thể một nguồn protein ít chất béo, cung cấp cho da mặt độ ẩm và chất có lợi cho sự đàn hồi. Đặc biệt, đậu cung cấp lượng vitamin cấn thiết, bổ sung khoáng chất chống oxy hoá, kali, sắt và vitamin B, chúng còn cung cấp nguồn chất xơ cần thiết, có khả năng giảm cholesterol.

Rau xanh đậm

Rau xanh chứa lycopene và quercetine giúp chống lão hóa hiệu quả. Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh vừa giúp da chống lại sự lão hoá, đồng thời giảm nguy cơ ung thư và bệnh mất trí nhớ.

rau-xanh-chong-lao-hoa

Các loại rau họ nhà cải như cải xanh, bắp cải, súp lơ xanh, hành tây có chứa nhiều canxi, folate, giàu vitamin A, C và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp cơ thể cải thiện được chất lượng của xương và thậm chí là một số vấn đề về mắt do tuổi tác gây nên.

Sôcôla đen 

Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra rằng sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, vốn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh ung thư.

socola-den-chong-lao-hoa

Sôcôla đen có chứa nhiều họat chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

Cá hồi 

Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi là nguồn cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm, cải thiện làn da nổi mụn đỏ, mụn trứng cá và da có vảy giúp da khỏe mạnh và mịn màng.

thuc pham 2-min

Ăn Hàu

Hàu là nguồn thực phẩm giàu kẽm – một chất chống oxi hóa. Chất chống oxi hóa chống lại các gốc tự do làm ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc, kẽm giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh. Ngoài hàu, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt gà, cua, sữa hoặc đậu như một nguồn thay thế kẽm.

hau

Hãy thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và đầy đủ ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp trì hoãn hiện tượng lão hóa của tự nhiên duy trì vẻ đẹp tuổi xuân

TH.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD