Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Cách trị chứng đau lưng cho dân văn phòng

Theo American Chiropractic Association, gần 80% dân số phải đối mặt với sự khó chịu của chứng đau lưng. Bright Side đã tổng hợp một số biện pháp khắc phục cho chứng đau đớn phổ biến này.

Cách trị chứng đau lưng cho dân văn phòng

Giữ chân ấm

Đau lưng có thể được quy cho vẫn đề cơ bắp hoặc mạch nhiều hơn. Một số chứng viêm vùng bụng như viêm phúc mạc cũng sẽ gây ra đau lưng …Để tránh điều đó, bạn cần giữ cho bàn chân và phần phía dưới ấm áp. Bạn cũng có thể phải gặp chuyên gia vì những chứng viêm này chỉ có thể được chữa khỏi nhờ kháng sinh.

Chườm nóng và lạnh

Giải pháp này được thực hiện nếu bạn từng trải qua một chấn thương trong quá khứ, và chườm lạnh có tác dụng tốt nhất trong vòng 24-48 giờ đầu sau chấn thương. Sau 48 giờ, bạn có thể chuyển sang chườm nóng nếu cảm thấy thoải mái hơn, tuy nhiên không thực hiện liên tục.

Thay đổi thói quen ngủ

Sử dụng đệm không đúng, ngủ sai tư thế… là những nguyên nhân gây đau lưng. Để cải thiện tình trạng đó, mọi người nên thay đổi tư thế ngủ và thêm một chiếc gối ở giữa hoặc dưới đầu gối của mình để giảm sự căng thẳng ở đầu gối và lưng.

Tập yoga và các bài tập khác phù hợp

Yoga là giải pháp lý tưởng,có tác dụng quan trong của yoga là làm dịu tâm trí của bạn trước, sau đó là cả cơ thể. Vì thế khi bị đau lưng, mọi người  nên tập Yoga.

Kéo căng và thư giãn cơ

Làm điều này cũng như tập luyện thường xuyên giúp giải phóng endorphin vào não của bạn, từ đó tạo ra cảm giác hạnh phúc và giảm căng thẳng trong cơ thể. Với hệ cơ khỏe mạnh hơn, bạn sẽ tránh được đau lưng.

Luyện tập cơ lưng

Lưng và bụng của bạn có nhiều cơ, và việc luyện tập nhóm cơ này tạo nên một "chiếc áo" hỗ trợ phần cơ thể phía trên của bạn. Nếu chúng không đủ mạnh, chúng sẽ gây ra nhiều áp lực lên các bộ phận khác của cơ thể, gây đau đớn. Bằng cách luyện tập cơ lưng và bụng dưới, bạn có thể giảm đau cho lưng dưới.

Tác động vào não

Trong tâm lý học, đau lưng thường có liên quan đến chứng trầm cảm và lo lắng. Sau khi tập thể dục, hãy cố gắng tìm ra những yếu tố tinh thần gây ra sự căng thẳng của bạn. Thiền và thở sâu có tác dụng trong trường hợp này.

Kéo căng gân kheo

Sự căng thẳng của gân kheo là một nguyên nhân chủ yếu bị bỏ qua khi bạn đau vùng lưng dưới và khớp. Vì vậy, kéo căng chúng nhiều lần trong ngày có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Châm cứu

Cách này đã được chứng minh là thành công trong việc điều trị một số chứng đau mãn tính. Nếu bạn không muốn phải nằm viện điều trị, bạn có thể sử dụng châm cứu.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách giảm đau lưng cho dân văn phòng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.