Vmart
Máy ngáy ngủ Snore Circle

Chinh phục vòng eo con kiến với 4 cách giảm cân ăn Tết

Một vòng ngực đầy đặn, một vòng eo bé nhỏ và một vòng mông căng tròn chính là vẻ nuột nà mà cô gái nào cũng muốn “khoe” trong những bộ cánh lộng lẫy ngày Xuân. Vậy hãy bắt đầu hành trình chinh phục vẻ đẹp vốn có của bạn bằng những cách giảm cân ăn Tết ngay sau đây!

Lập chế độ cắt giảm hoàn toàn tinh bột

Một chế độ ăn uống hợp lý luôn là mấu chốt của tất cả những cách giảm cân, không chỉ riêng cách giảm cân ăn Tết. Cơ chế của việc cắt tinh bột trong bữa ăn là buộc cơ thể phải đốt cháy lượng tinh bột còn sót lại trong người. Từ đó sinh ra năng lượng cho bạn hoạt động, làm việc và học tập.

Ngoài ra, bạn nên loại bỏ hoàn toàn những loại trái cây ngọt, chỉ nên ăn hoặc uống trái cây chua có mức độ như: dâu, chanh, chanh dây… Các loai thực vật có bột như khoai lang, khoai tây, bí đỏ… cũng phải tạm “xa lánh” vì chúng chứa rất nhiều bột đường gây hại cho số đo ba vòng của bạn.

Nhưng bù lại, bạn tha hồ ăn những loại đạm như thịt, cá, hải sản, trứng, sữa không đường… và tráng miệng bằng bơ dằm/sinh tố bơ không đường, nước detox trái cây chua không đường… Đặc biệt, để thúc đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ, bạn có thể chọn phương pháp ăn 6-1 (kiêng tinh bột và đường trong 6 ngày, ăn uống lại bình thường trong 1 ngày) hoặc 3-1-2-1 theo DAS Diet.

Uống nước lọc ngay sau khi thức dậy

Sau 6 – 8 tiếng ngủ vào ban đêm, cơ thể mất đi lượng nước đáng kể. Vì vậy để máu huyết tuần hoàn, đào thải độc tố cũng như kích thích trao đổi chất - yếu tố quan trọng giúp mỡ được đốt cháy, một ly nước (có thể pha thêm ít mật ong) sẽ là thức uống đầy “quyền lực” mỗi sáng.

Không chỉ vậy, cách giảm cân này còn giúp da dẻ bạn sáng mịn, đầy sức sống để du Xuân đấy!

>>> Thông tin thêm cho mẹ bỉm sữa áp dụng giảm cân với 4 cách này đảm bảo khỏe khoắn dáng đẹp.

Không ăn vặt

Để chinh phục vòng eo con kiến, phá tan vòng eo bánh mì, bạn nhất định không được đụng đến những thức ăn vặt. Tuy nhiên, để không quá áp lực sinh ra stress hay khẩu vị bị nhàm chán trong quá trình giảm cân, bạn có thể pha những loại nước detox thơm - tắc - chanh, ép trái cây chua lấy nước hoặc dùng chocolate đen để thay thế bánh kẹo.

Tích cực tập thể dục 5 buổi/tuần và đi bộ 10,000 bước mỗi ngày

Ở buổi đầu tiên tập nặng, bạn có thể sẽ bị căng cơ, mỏi mệt thậm chí choáng váng, nhức đầu. Tuy nhiên cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi. Vì vậy giảm cân ăn Tết hiệu quả nhất là kiên trì tập luyện hết sức mình khoảng 5 buổi/tuần trong 5 - 6 tháng trước khi Xuân về. Một số bài tập có thể bạn quan tâm để đánh bay mỡ bụng, đùi là plank, squat, HIIT, cardio, tabata, nhảy dây…

Bên cạnh đó, hãy tạo điều kiện để cơ thể đốt được nhiều calo và vận động linh hoạt hơn bằng cách đi bộ 10,000 bước/ngày. Việc tập đi bộ dần dần trước Tết mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu đôi chân khỏe để sẵn sàng du Xuân khắp nơi!

Thời gian không còn nhiều và bạn đã có bí quyết chinh phục eo 56 theo bốn cách giảm cân ăn Tết trên. Hãy lột xác ngoạn mục để tự tin khoe dáng ngày Xuân nhé!