Vmart
Máy ngáy ngủ Snore Circle

Bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu và thon thả

Theo các nhà khoa học, bí quyết sống thọ và thon thả của phụ nữ Nhật Bản chính ở chế độ ăn uống của họ.  Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin thú vị, các bạn cùng tham khảo.

Bí quyết trẻ khỏe của phụ nữ Nhật

Ăn canh Miso nhiều dinh dưỡng

Người Nhật thích canh súp Miso, là món có nhiều vitamin E, can-xi và khoáng chất, trong đó có đậu nành rất giàu protein được chuyển đổi thành các axit amin dễ tiêu hóa, nó giúp giảm lượng calo, giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, Miso có thể trì hoãn sự lão hóa, phòng ung thư.

Ăn theo mùa

Người Nhật đặc biệt chú ý ăn theo mùa (mùa nào thức ấy). Ví dụ như đối với món cá, mùa xuân ăn cá miểng sành, đầu hè ăn cá bào (bonito), giữa hè ăn cá chình, đầu thu ăn cá ngừ hoa, giữa thu ăn cá dao (cá mỏ dài), cuối thu ăn cá hồi, mùa đông ăn cá thì và cá heo… Ăn theo mùa là cách ăn khỏe, thuận theo tự nhiên nên đồ ăn ít bị độc, giúp cơ thể sạch sẽ.

Thói quen ăn 8 phần no

Ai từng ăn với người Nhật đều biết người Nhật hay ăn bằng cái chén nhỏ và rất xem trọng cách bày trí sao cho đẹp, vì thế đồ ăn thường ít. Họ cho rằng ăn 8 phần no là tốt nhất cho sức khỏe.

Chế biến thực phẩm đơn giản

Cách chế biến đồ ăn của người Nhật tương đối đơn giản, không chỉ giữ lại mùi vị gốc của lương thực mà còn giữ nguồn dinh dưỡng của đồ ăn ở mức tốt nhất.

Chú trọng nhất đến bữa sáng

Người Nhật rất xem trọng bữa sáng. Từ xưa đến nay, phụ nữ Nhật luôn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn cho cả gia đình. Thông thường bữa ăn sáng của người Nhật có cơm, cá nướng, trứng gà, rau muối hoặc natto (hạt đậu lên men). Khoa học đã chứng minh rằng, trong ba bữa ăn thì bữa sáng không chỉ quan trọng cho sức khỏe mà còn là bữa ăn không dễ gây bệnh béo phì.

Ăn 5 loại thực phẩm nhiệt lượng thấp

5 loại thực phẩm nhiệt lượng thấp mà đa số người Nhật hay ăn là: cá, các loại đậu, gạo, rau, và trái cây. Những thực phẩm này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Đây có lẽ là nguyên nhân chính khiến phụ nữ Nhật ít bị béo phì.

Ăn đồ tươi sống

Món ăn chính của người Nhật là cá và rau, rất ít ăn thịt và các chất ngọt như kẹo bánh và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Trong bếp, người Nhật rất hiếm khi lưu trữ đồ ăn để dành, vì họ thường xuyên đi chợ để mua đồ ăn tươi nhất, chứ không mua một lần nhiều đồ để trữ trong tủ lạnh.

Lương thực chính là cơm tẻ

Cơm tẻ ăn với rau, đậu hũ hoặc cá, ngoài chắc bụng còn giúp cân đối dinh dưỡng, không dễ gây béo so với thức ăn chế biến bằng bột mì như bánh mì, bánh ngọt…

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.