Vmart
Touch Beauty

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Hầu hết, việc thức khuya để làm việc, học bài ở mỗi người là điều bình thường. Thế nhưng đến sáng lại có cảm giác buồn ngủ, cứ ngáp ngắn ngáp dài. Điều này làm bạn luôn trong trạng thái muốn ngủ và chẳng muốn làm điều gì khác. Vài mẹo hữu ích giúp bạn loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”.

Massage các huyệt

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Huyệt phong trì nằm ở vị trí hai ngón tay cái. Ấn huyệt phong trì theo chiều kim đồng hồ trong vòng 2 - 3 phút, thao tác nhẹ nhàng, liên tục. Cách này giúp bạn cảm thấy bớt buồn ngủ, mà còn giúp giảm đau đầu, chóng mặt…

Thực hiện các động tác kéo dãn

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Thực hiện kéo dãn cơ trên cơ thể, như kéo căng tay chân và xoay đầu giúp máu nhanh chóng lưu thông, đem lại cơ thể tràn đầy năng lượng. Bạn cũng có thể tập ngay trên giường sau khi thức dậy.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Tập thói quen dậy sớm và phơi mình vào ánh sáng mặt trời để giúp bạn luôn tỉnh táo. 

Tắm trước khi đi làm

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Để chống buồn ngủ tắm trước khi đi làm vào sáng sớm là cách giúp bạn cảm thấy thoải mái và không còn cơn buồn ngủ nữa.

Nghe nhạc

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Để bắt đầu một buổi sáng đầy năng lượng, bạn có thể bật nhạc sau khi thức dậy và đánh răng, sau đó ăn sáng. Vừa hoạt động vừa thưởng thức âm nhạc sẽ làm bạn vơi đi sự thèm ngủ.

Uống trà xanh hoặc cà phê vào buổi sáng

6 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Trà xanh, cà phê là 2 chất kích thích giúp ngăn cản cơn buồn ngủ xảy ra với bạn. Tuy nhiên, chỉ nên dùng 1 ly vào buổi sáng. Nó sẽ làm bạn tỉnh táo hơn.