Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Yoga cho người bị xương khớp

Bị bệnh xương khớp, bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh nên tập Yoga để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, tập Yoga giúp thư thái đầu óc, thoải mái tinh thần và bớt đi những mệt mỏi, khó chịu. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số động tác Yoga cho người bị xương khớp, các bạn có thể tham khảo. 

Yoga cho người bị xương khớp

Sau đây là một số tư thế giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp xương:

  • Tư thế ngẩng đầu

Tác dụng giúp cột sống dẻo dai, săn chắc các cơ, mở rộng cơ ngực tăng cường hô hấp. Tư thế này giúp các khớp xương vận động nhẹ nhàng, tăng sự dẻo dai cho khớp xương.

Cách tập: Với bài tập này trước tiên các bạn nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt.

  • Tư thế chữ V ngược

Tác dụng : Giúp các khớp cơ chân và tay dẻo dai, thư giãn cột sống khỏe mạnh. Tư thế này còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, ngăn ngừa loãng xương.

Cách tập : Người tập nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt.Sau đó thở ra, đẩy hông lên cao để người tạo thành hình chữ V ngược. Chân và tay đặt cố định xuống sàn, đẩy ngực gần về phía chân, giữ thẳng hông sao cho từ hông xuống tay và chân thẳng hàng. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở rồi trở lại vị trí ban đầu.

  • Tư thế vặn cột sống

Tác dụng : Giúp các khớp xương linh hoạt, giảm bớt các cơn đau nhức, vận động tốt hơn.

Cách tập: Với tư thế này thực hiện ở tư thế ngồi, hai chân duỗi thẳng ra phía trước. Sau đó, gập chân trái lại, đặt gót chân trái sát mông phải. Tiếp tục, gập chân phải lại, đặt chân phải phía ngoài đầu gối trái, đầu gối sát nách trái. Hít sâu, đưa tay trái ra nắm lấy cổ chân phải, quay tay phải về sau lưng, thân quay về bên phải, bàn tay phải chống xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhíp thở rồi trở về vị trí ban đầu.

Bên trên là một số động tác Yoga cho người bị bệnh về khớp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.