Vmart
banner top

Yoga cho doanh nhân và nhân viên văn phòng giảm stress mỗi ngày

Doanh nhân hay những người làm văn phòng... là những người thường dễ bị stress, mệt mỏi vì phải làm việc với mức áp lực cao... Do đó, hãy dành từ 20-30 phút mỗi ngày để xả stress và nạp lại năng lượng với những động tác Yoga đơn giản ngay tại nhà. 

Yoga cho doanh nhân

Yoga là sự lựa chọn lý tượng để giúp cho tinh thần thoải mái, thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Dươi đây là một số tư thế Yoga bạn có thể tập luyện

  • Tư thế con mèo( Cat pose)

Tác dụng: Mat xa cột sống và các cơ quan nội tạng, giúp cân bằng cảm xúc, linh hoạt vùng lưng dưới, giải tỏa stress, giúp tinh thần sảng khoái.

Cách tập : Hai tay và hai gối chống lên sàn. Lưu ý, hai tay chỉ mở rộng bằng vai, đặt vuông góc với mặt sàn để tránh mỏi tay trong quá trình tập.Hít vào, võng lưng xuống, nâng cằm, ngẩng mặt.Thở ra, gù lưng lại, cúi mặt xuống. Lặp lại liên tục 5-10 lần. Lần cuối có thể giữ 10 nhịp thở.

  • Tư thế em bé (Child Pose)

Tác dụng : Tư thế thư giãn giúp làm dịu thần kinh, giảm stress, có lợi cho hệ thần kinh và hệ bạch huyết.

Cách tập : Người tập quỳ gối, ngồi về gót chân. Úp mặt xuống sàn, trán chạm sàn, hai tay thả lỏng ra sau, vai thả lỏng, tay chạm sàn. Hít thở thật đều, thư giãn. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Đứng gập về phía trước

  • Tư thế gập người (Standing Forward Bend)

Tác dụng : Tư thế giúp làm căng giãn gân khoeo, đùi, mông, giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và chứng trầm cảm nhẹ.

Cách tập : Người tập đứng thẳng người, hít vào, nâng hai tay lên cao.Thở ra, gập người về phía trước sao cho tay chạm sàn hoặc gần chạm sàn. Hai gối giữ thẳng, không cong gối. Hít thở đều, cảm nhận sự giãn của cột sống và cơ sau đùi.

  • Ngồi gập (Seated Forward Bending)

Tư thế :Tư thế này giúp giữ được sự bình tĩnh, giảm lo lắng, mệt mỏi.

Cách dùng : Ngồi xuống sàn, giữ lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng. Gập gối chân trái, đặt xuống sàn. Hít vào, nâng hai tay lên cao. Thở ra, từ từ gập người về phía trước, cố gắng nắm lấy bàn chân phải. Hít vào, nâng lên lại. Thở ra, gập người xuống.Lặp lại 5-10 lần. Đổi chân. Duỗi chân trái, gập gối chân phải, đặt xuống sàn.Lặp lại như bước 3, 4, 5..

  • Tư thế hoa sen (Easy Pose)

Tác dụng :Tư thế này giúp tâm an từ bên trong, mở rộng khớp háng, kéo giãn cột sống, giảm mệt mỏi thể chất và tinh thần.

Cách dùng : Ngồi xuống sàn, bắt chéo hai chân. Bàn chân này đặt bên dưới gối chân kia. Giữ thẳng lưng, hai tay đặt lên hai gối. Mắt nhắm lại, hít thở đều. Hướng ý thức vào hơi thở. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Sau đó đổi chân.

Bên trên là một số động tác Yoga cho doanh nhân và nhân viên văn phòng. Hi vọng những thông trên hữu ích cho các bạn.