Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Thực phẩm nào giàu sắt nhất

Động vật thân mềm, gan, rau có màu xanh đậm, thịt bò… là những thực phẩm có chứa lượng sắt dồi dào. Các bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng, tăng cường sắt cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, ngăn ngừa bệnh tật.

Thực phẩm giàu sắt

  • Động vật thân mềm

Đông vật thân mềm gồm có sò, trai, hàu… có lượng sắt dồi dào nhất. Ước tính, khoảng hai mươi con sò nhỏ có thể cung cấp 53 mg , tương đương 295% lượng sắt cần thiết mỗi ngày. Hàu, sò và bạch tuộc cũng góp phần mang lại một lượng sắt đáng kể.

  •  Gan

Gan gà, bò, lợn… đều chứa hàm lượng chất sắt cao. Nhất là gan bò giàu sắt nhất, 100g gan bò có thể cung cấp tới 6.1 mg sắt trong một khẩu phần ăn khoảng 100 g. Gan động vật cũng chứa ít chất béo và calo. Gan giàu sắt quan trọng có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng thiếu hụt sắt.

  • Hạt bí xanh và bí đỏ

Hạt các loại bí xanh và bí đỏ là những đại diện tiêu biểu cho các sản phẩm chứa nhiều sắt. Chúng có thể cung cấp khoảng 34 mg tương đương với 188% lượng sắt cần thiết.

  • Thịt bò, thịt cừu

Thịt cừu và thịt bò là nguồn cung cấp sắt phong phú, cứ khoảng 100 g thịt thịt bò nạc sẽ có thể cung cấp 3.1 mg tương đương 21% lượng sắt cần thiết. Tương tự, với 3 oz thịt cừu tươi có thể mang đến cho bạn 13% Dv sắt. Bên cạnh việc chứa hàm lượng sắt cực cao, thịt bò và cừu cũng sẽ giúp hạ lượng cholesterol trong cơ thể.

  • Ngũ cốc nguyên nguyên hạt hoặc dạng cám

Các loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc dạng cám là loại thực phẩm giàu sắt cực tốt cho những người ăn kiêng. Trong số các loại ngũ cốc, hạt quinoa ( diêm mạch) là loại hạt có thể cung cấp tới 2,8 mg tương đương15% DV sắt trong một khẩu phần ăn. Yến mạch và bột yến mạch cũng là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời khi chúng có thể mang lại 4,7 mg trong một khẩu phần ăn 100 gram…

  •  Rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn vv là những loại thực phẩm giàu sắt cũng như vitamin cần thiết cho khả năng hấp thụ sắt. Một khẩu phần ăn rau chân vịt có thể cung cấp 6 mg tương đương 36% DV sắt.

  • Sô cô la đen và bột ca cao

Sô cô la đen là một món ăn nhẹ ngon miệng, nó cũng là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều sắt. một thanh sô cô la đen có thể cung cấp 2 mg tương đương 28% lượng sắt cần thiết.

  • Đậu phụ

Đậu phụ mang trong mình một lượng sắt non-heme phong phú. Một khẩu phần ăn đậu hũ có thể cung cấp 3,4 mg tương đương 19% lượng sắt cần thiết.

Bên trên là môt số thông tin về thực phẩm giàu sắt. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.