Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Bạn thường xuyên bị mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, khó tập trung, làm việc không có hiệu quả hay gặp vấn đề trị nhớ nên bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 - là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não có nhiều trong các loại cá như; cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi....Do đó, để tăng cường sức mạnh cho bộ não, các bạn nên thường xuyên ăn cá, ba lần một tuần là tốt nhất.

Trứng 

Trong trứng có nguồn protein dồi dào, nhiều dinh dưỡng nhất là choline và các loại vitamin B. Những chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Một số thực phẩm có chứa nhiều kẽm như thịt, cá, hải sản... đặc biệt trong con hàu bạn nên thường xuyên ăn để trí nhớ minh mẫn khỏe mạnh. Bởi nếu thiếu kẽm sẽ dẫn đến giảm trí nhớ.

Rau xanh

Các loại ra lá xanh như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và acid folic. Các hợp chất này cần thiết để não giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer. Vì thế, rau xanh sẽ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn mỗi ngày.

Trái cây tươi

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi…rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

Ngũ cốc

Gạo nâu, yến mạnh và một số loại ngũ cốc khác là những thực phẩm tốt cho trí nhớ. Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp ôxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt.

Bên trên là một số thông tin về những thực phẩm tốt cho trí nhớ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.