Vmart
banner top

Thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Bạn thường xuyên chán nản, khó chịu, buồn bã…thậm chí không biết lý do tại sao mình buồn…thì hãy ăn một số thực phẩm dưới đây để cải thiện tâm trạng, giúp bạn vui vẻ, phấn khởi trở lại.

Thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Dầu cá

Theo các nhà chuyên môn Omega-3 acid béo giúp giảm nguy cơ trầm cảm và những cảm xúc tiêu cực. Bởi  acid béo là thành phần chủ yếu có trong mô não. 60% khối lượng não được cấu tạo bởi chất béo và 30% là Omega – 3.  Vì thế, nếu bạn ăn cá hồi, cá thu, cá mòi…uống dầu cá thường xuyên thì não bộ sẽ trở nên khoẻ hơn, cải thiện được tâm trạng và khả năng tập trung.

Yến mạch

Yến mạch có chỉ số đường huyết thấp, giúp giải phóng năng lượng ở trong máu. Điều này sẽ giữ cho lượng đường trong máu và tâm trạng ổn định. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa khoáng chất selenium có khả năng giúp bạn vui vẻ hơn. Vì thế, bạn nên ăn một chén yến mạch vào buổi sáng…

 Chuối

Trong loại quả này có chứa vitamin A, B6, C iron, carbonhydrate… Đây là những chất tuyệt vời trong việc cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên phấn chấn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngủ ngon hơn, đầu óc minh mẫn, tránh được sự lo lắng và căng thẳng

Nước

Khi cơ thế bạn thiếu nước sẽ trở lên mệt mỏi, khó chịu, buồn bực. Chính vì thế, để tâm trạng vui vẻ, bạn nên nạp đủ lượng nước cho một ngày. Để việc uống nước không trôi vào quên lãng, bạn nên đặt một bình nước to gần bàn làm việc, chỗ học tập hay đầu giường. Ngoài ra, bạn có thể thêm lá bạc hà, dưa leo, dâu để vị nước có phần mới lạ hơn.

Chocolate đen

Một miếng nhỏ chocolate sẽ giúp não giải phóng edorphins và tăng cường serotonin. Từ đó tinh thần bạn sẽ trở lên hưng phấn, vui vẻ hơn.  Tuy nhiên, bạn chỉ cần ăn một miếng nhỏ và hạn chế ăn quá nhiều.

Một số thông tin chia sẻ về những loại thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, giúp tâm trạng hưng phấn, vui vẻ hơn. HI vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD