Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Phương pháp luyện tập Yoga nào phù hợp với bạn

Bên cạnh phương pháp tập luyện truyền thống, có rất nhiều phương pháp hiện đại và mới mẻ mà những người quan tâm đến bộ môn này đều có thể sử dụng.

Những người yêu thích bộ môn Yoga ở ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn, họ có thể tập luyện theo bất cứ phương pháp nào cảm thấy phù hợp và yêu thích như The Great Yoga Wall - sử dụng tường như một chỗ dựa giúp học viên phát triển thêm các động tác; Hatha Yoga - chuỗi động tác truyền thống có sự kết hợp của Asana, Sun Salutation, Pranayama và thiền thư giãn; Vinyasa - phương pháp kết nối hơi thở với động tác làm tăng sự tập trung trong khi tập; Yoga Therapy - phương pháp dành cho những người gặp những vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao; Hot Yoga – luyện tập trong nhiệt độ duy trì từ 33 đến 36 độ; Power Yoga…Trong số đó, hai phương pháp đang được rất nhiều chị em quan tâm là Hot Yoga và The Great Yoga Wall.

tham-tap-yoga-3

The Great Yoga Wall: Các động tác trong được duy trì trong thời gian lâu hơn, tăng cường tác dụng lên cơ thể người tập. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện đáng kể độ linh hoạt và dẻo dai của cơ thể. Đối với những học viên mới, Great Yoga Wall giúp người tập tiến bộ nhanh hơn, tăng cường sức mạnh và có một cơ thể thon thả. Phương pháp này còn được sử dụng rộng rãi trong các lớp Yoga điều trị. Great Yoga Wall được đánh giá là cách tập rất dễ làm quen và sử dụng thành thạo, ngay cả với những người chưa bao giờ tập Yoga. Đó là chưa kể đến cảm giác mới mẻ nó mang lại cho người tập.

Hot Yoga: Phòng tập của phương pháp này luôn được duy trì nhiệt độ từ 33 đến 36 độ với độ ẩm khoảng 40%. Yoga Hot là sự kết hợp giữa vinyasa với các động tác giữ kéo dài, tập trung vào hơi thở, tập bụng và hông. Nhiệt độ cộng với các tư thế tập trong Yoga Hot tạo ra sức nóng lớn, làm cho cơ thể học viên đổ mồ hôi, dẫn đến chất độc được thải qua da. Chính vì thế, người tập luôn được khuyến khích uống nhiều nước sau khi tập để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

Không chỉ thế, sức nóng trong suốt quá trình học cho phép học viên chuyển động sâu và an toàn hơn trong mỗi động tác. Các tư thế và động tác trong bài tập còn giúp tăng cơ bắp trọng tâm, giúp phòng các bệnh về lưng và bệnh kinh niên cũng như chấn thương khi luyện tập thể thao.
Yoga Hot còn giúp thúc đẩy sự thích nghi của cơ thể, giải tỏa căng thẳng, lo âu, kích thích sự trao đổi chất và tăng cường nhận thức cơ thể, giảm đau đầu, hỗ trợ tiêu hóa. Đối với những người dư cân, Hot Yoga là một lời khuyên hữu ích để lấy lại trọng lượng tiêu chuẩn một cách nhanh chóng.

yoga-an-chay

Hai phương pháp luyện tập Yoga hiện đại phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, đặc biệt đối với phụ nữ trung niên, những người đang phải trải qua sự biến đổi rõ rệt về thể chất lẫn tâm lý.

Những động tác nhẹ nhàng, mới lạ sẽ giúp hạn chế triệu chứng bốc hỏa ở lứa tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Phụ nữ ở tuổi này, các khớp xương dần lão hóa và rất dễ bị tổn thương. Các tư thế của Yoga sẽ giúp mở rộng khả năng hoạt động của cơ và khớp, tăng cường tuần hoàn máu đến các khớp giúp cơ thể dẻo dai hơn. Nhờ thế, hiện tượng đau cơ cũng sẽ giảm dần hoặc có thể biến mất hoàn toàn.

Ngoài ra, Yoga cũng sẽ giải quyết nỗi lo khó ngủ của phái đẹp bằng các động tác cải thiện lưu thông máu. Các công dụng khác cũng được ghi nhận như giảm mỡ thừa, giảm căng thẳng, giúp tâm hồn thư thái và trẻ trung hơn.

tap-yoga-giam-can-3

Đối với phụ nữ nói chung, hai phương pháp tập luyện hiện đại giúp cơ thể có một làn da khỏe mạnh nhờ tăng khả năng làm việc của tuyến bài tiết. Còn đối với những người luôn bị ám ảnh bởi trọng lượng, hai phương pháp lần đầu tiên du nhập vào Việt Nam này sẽ là lời khuyên hữu ích. Nếu tập luyện đúng cách và kiên trì, họ sẽ không phải khổ sở nhịn ăn trong một thời gian dài, không còn bật khóc trong khi ngủ khi nằm mơ thấy bản thân phát phì. Ngược lại, chỉ sau một thời gian tập luyện, họ sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của cơ thể. Thay vì cố gắng chọn những trang phục che đi vòng eo đầy mỡ, cánh tay đầy cơ bắp, họ sẽ tự tin khoe dáng vóc nuột nà cùng những đường cong quyến rũ.

Ở nam giới, việc tập luyện sẽ mang lại oxy cho máu, khiến cơ thể dồi dào năng lượng hơn sau khi tập. Đặc biệt hơn, Yoga sẽ cho người tập thấy sức mạnh tiềm tàng của bản thân thể hiện qua sự linh hoạt, đồ bền và sức mạnh cơ bắp. Tập luyện Yoga một cách thường xuyên còn giúp nam giới cải thiện khả năng tập trung, tỉnh táo và bình tĩnh hơn trong khi xử lý các tình huống gặp phải.

Nguồn Afamily