Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Những lưu ý vàng để giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, an toàn, không gây hưởng đến sức khỏe, các bạn cần phải lưu ý một số điểm dưới đây.

Một số lưu ý khi giảm cân

Để có việc giảm cân có hiệu quả, mọi người cần lưu ý một số điểm dưới đây

Giữa việc vận động cơ thể và ăn kiêng thì mọi người cần chú ý vai trò ăn kiêng trong giảm cân. Điểu đó có tính quyết định hơn so với việc vận động cơ thể. Ngoài 2 yếu tố trên, các phương tiện khác cũng chỉ là những biện pháp hổ trợ.

Lưu ý trong chế độ ăn uống

  • Không nên đặt mục tiêu giảm cân trong 1 tuần, 1 tháng mà mỗi đợt giảm cân phải kéo dài ít nhất 3 tháng, với mục tiêu mỗi tuần giảm 500gr, nếu được như thế là đã thành công.
  • Luôn có sẵn thực ăn để ăn khi thèm ăn hoặc đói, không được nhịn đói hoặc để bụng bị đói đến mức đụng cái gì cũng ăn.
  • Ghi lại những gì mình đã ăn, tập tính khối lượng calo đã tiêu hao trong ngày. Để từ đó thấy được mức nguy hiểm của việc ăn quà vặt
  • Hạn chế những món ăn hay những bữa ăn ngoài chương trình như tiệc tùng, liên hoan hay chỉ là vài hạt đậu phộng, vài cái bánh nhỏ.
  • Ăn nhiều rau trong quá trình giảm cân, tuy nhiên nên lưu ý trong việc ăn trái cây nhất là những loại có vị ngọt.
  • Tránh xa các món chiên, quay, da, đồ lòng, mỡ hành, hành phi, nếu có thể tự chủ bản thân được thì chỉ dùng thử 1 miếng và chỉ 1 mà thôi.
  • Lưu ý trong việc ăn chay, do đa số đều chứa một lượng chất béo, chất bột đường khá cao.
  • Uống nhiều nước, mỗi ngày nên uống từ 3 – 4 lít nước lọc. Nên uống nước trước bữa ăn và ngay khi ngủ dậy.
  • Chế độ ăn hợp lý bao gồm việc giảm năng lượng ăn vào nhưng phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, bằng cách giảm ăn các thức ăn giàu năng lượng như cơm, bánh mì, bánh ngọt, chè…. Hãy dùng chén dĩa nhỏ, ăn chậm, nhai kỹ khi ăn, hoặc dừng ăn ngay khi cảm thấy no nhưng không được nhịn ăn hay bỏ bữa.
  • Trong việc ăn uống hợp lý, người ăn kiêng còn phải giảm lượng chất béo nhất là chất béo có nguồn gốc động vật.

Lưu ý trong chế độ tập luyện

  • Khi có thời gian rảnh, nên chọn việc đọc sách, báo, đi dạo, tập trang điểm… thay cho việc nấu nướng hay đi mua thức ăn.
  • Bước thứ hai để giảm cân đạt hiệu quả là cần tích cực vận động cơ thể một cách đều đặn và thường xuyên từ 30 – 60 phút mỗi ngày, qua việc đi bộ, chạy bộ, đạp xe, thể dục thẩm mỹ… sẽ giúp giảm cân hoặc duy trì được trọng lượng cần.

Một số thông tin chia sẻ về lưu ý trong giảm cân, để có được một thân hình hoàn hảo như ý. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.