Vmart
banner top

Những “siêu thực phẩm”dành cho mẹ bầu

Trong nội dung bài viết dưới đây, Trẻ Khỏe Đẹp xin giới thiệu một số thực phẩm tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Những “siêu thực phẩm”dành cho mẹ bầu

Theo các bác sĩ chuyên, lựa chọn được những loại thực phẩm phù hợp và lành mạnh sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, không bị tăng quá nhiều cân nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho thai nhi, bên cạnh đó giảm nguy cơ bị sưng phù, tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao...

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của mắt và xương của thai nhi. Ngoài ra, cà rốt còn dồi dào chất xơ, giúp cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai.

>>>> Hạ sốt cho trẻ sơ sinh không cần dùng thuốc

Các loại hạt

Một số hạt như hạt bí, hạt điều, hạt dẻ, hạt macca… có rất nhiều lợi ích với sức khỏe mẹ bầu. Loại thực phẩm này giàu chất béo, protein, Omega 3… Ngoài ra, dưỡng chất trong các loại hạt còn giúp phát triển các tế bào não của thai nhi.

Trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm dồi dào protein, rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa nguồn axit béo Omega 3 và DHA rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và mắt của thai nhi. Lưu ý, bầu cần chế biến trứng chín trước khi ăn. Ngoài trứng gà thì trứng cút, trứng vịt, trứng ngỗng…

Nếp cẩm

Trong nếp cẩm có chứa protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin E, canxi, phốt pho, kali, magiê, sắt, kẽm… và một số các vi chất khác. Nhất là hàm lượng vitamin C, chất diệp lục và anthocyanin, carotene thường không có trong các loại nếp khác. Nếp cẩm đặc biệt tốt với mẹ bầu cũng như mẹ sau sinh, thường xuyên ăn nếp cẩm sẽ giúp cho dạ dày hoạt động tốt, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, chống suy nhược, ngoài ra còn có tác dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh.

 Bên trên là một số thông tin chia sẻ về những thực phẩm giúp mẹ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD