Vmart
banner top

Một số động tác Yoga đơn giản giúp đẩy lùi đau vai gáy cho nhân viên văn phòng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, Yoga là phương pháp có khả năng cải thiện tình trạng đau vai gáy vô cùng hiệu quả. Trong nội dung bài viết dưới đây, Trẻ Khỏe Đẹp xin giới thiệu đến các bạn, một số động tác Yoga đơn giản cho nhân viên văn phòng “ xóa tan” tình trạng đau vai gáy của mình.

Yoga chữa đau vai gáy

Nhân viên văn phòng phải làm việc nhiều giờ với máy tính, ít có thời gian vận động…do đó có nguy cơ bị mắc đau vai gáy hàng đầu. Do đó, các nhà chuyên môn khuyên rằng, mọi người nên dành thời gian tập luyện Yoga để cải thiện tình trạng đau, thư giãn tinh thần…

Bài tập nâng người

Bài tập này giúp giảm nhanh triệu chứng đau vai gáy, đặc biệt là mỏi vai. Cải thiện tình trạng đau lưng và giảm được cơ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện: Người tập nằm trên thảm, duỗi thẳng 2 chân. Dùng phần mông làm điểm tựa cho cơ thể. Co hai chân lên,đồng thời để hai tay bên hai tai và bạn cong người về phía trước. Sau đó, bạn tiếp tục hạ người xuống, nằm lại ở tư thế ban đầu. Bạn nên thực hiện 7 – 8 lần/ ngày để bệnh đau vai gáy nhanh chóng khỏi.

 Bài tập xoay người và bắt chéo châ n

Tác dụng giúp cải thiện tình trạng đau vai gáy, giảm nhức mỏi xương khớp. Hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống và giảm đau nhức mỏi vùng cổ và gáy.

Cách thực hiện: Người tập ngồi trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng. Dùng một tay chống dưới sàn và từ từ xoay người sang một bên. Dùng chân bên trái chéo sang chân bên phải, đồng thời, phần tay còn lại gác lên đầu gối của chân bắt chéo. Khoảng 3 phút sau, bạn thả lỏng cơ thể quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện với chân còn lại.Thực hiện cách làm này 5 – 6 lần mỗi.

 Bài tập cúi gập người về phía trước

Động tác hỗ trợ điều trị bệnh đau vai gáy hiệu quả. Bệnh nhân sẽ cảm nhận dễ chịu hơn khi thực hiện những động tác này. Đồng thời động tác này giúp eo thon và xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Cách thực hiện: Người tập thả lỏng cơ thể và đưa hai chân về phía trước. Tiếp theo đó từ từ cúi gập người xuống và dùng hai tay bắt chéo hai chân và thở đều.Giữ tư thế này trong vòng 2 phút và quay lại trạng thái ban đầu.Có thể tập 8-10 lần mỗi ngày.

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Tác dụng của động tác này là giảm đau vai gáy và phần cột sống lưng. Tạo sự dẻo dao cho xương, ngăn ngừa lão hóa khớp..

Cách thực hiện: Người tập  nằm sấp người xuống sàn, đồng thời duỗi thẳng hai chân.Bên cạnh đó, hãy nâng phần trước ngực lên cao và dùng hai tay nắm lấy hai chân. Lúc này, hai chân bạn từ từ đưa lên cao và mặt nhìn thẳng về phía trước. Giữ nguyên tư thế và hít thở thật nhẹ nhàng. Hãy thực hiện động tác này 2- 3 lần mỗi ngày để cải thiện bệnh đau vai gáy tốt nhất.

Bài tập giữ cân bằng cơ thể

Động tác này giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nhức khớp vai, tê vai và mỏi cổ. Giúp làm căng và thư giãn phần xương khớp vai và chân.

Cách thực hiện: Người tập nằm úp trên sàn nhà, sau đó dùng hai chân và tay nhấc bổng người lên. Hai chân sau sẽ chúi xuống sàn nhà ở tư thế vuông góc. Đồng thời, hai tay bạn cũng để ở tư thế vuông góc và thẳng về phía trước.Giữ tư thế cân bằng này trong khoảng 1 phút và hít thở sâu.Cuối cùng, bạn thả lỏng cơ thể quay trở lại trạng thái ban đầu. Hãy tiếp tục thực hiện động tác này khoảng 5 lần, tình trạng đau mỏi vai gáy sẽ nhanh chóng giảm.

Một số thông tin chia sẻ về những động tác Yoga giúp giảm đau vai gáy cho nhân viên văn phòng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

 

 

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD