Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Một số động tác Yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn mỗi ngày

Yoga có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái thoải mái và giấc ngủ ngon hơn, nhất là đối với phụ nữ. Chỉ cần các bạn dành 30 phút mỗi ngày tập một số động tác dưới đây bạn sẽ có được những giấc ngủ tuyệt vời như ý.

Các động tác Yoga giúp ngủ ngon

Động tác 1 : Tư thế nằm vuông góc ( Supported Inversion)

Cách thực hiện : Người tập nằm cạnh một bức tường. Nằm xuống để lưng bạn vuông góc với bức tường. Nâng hông và đặt bên lưng dưới của bạn một chiếc gối, điều này giúp phần lưng của bạn được thư giãn.Đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt. Đặt hai cánh tay trên sàn,lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. Nhắm mắt lại và  hít thở thật sâu.

Động tác 2: Tư Thế Chim Bồ Câu (Pigeon Pose)

Cách thực hiện : Người tập gập chân trái sát với đùi, chân phải kéo căng về phía sau, duỗi chân thẳng, thẳng người. Hai tay duỗi thẵng, các ngón tay chạm đất. Giữ tư thế này, co chân phải, gót chân hướng lên trên. Đưa tay trái về đằng sau, nắm lấy đầu ngón chân phải, đầu cũng ngã về phía sau, tay phải thẳng hướng về phía trước 45 độ. Hít thở đều và giữ trong 8-10 nhịp.

Động tác 3 : Tư thế nằm ngửa ( Reclined butterfly)

Cách thực hiện : Người tập ngồi thẳng lưng, co hai chân và khép lại với nhau,hai tay nắm lấy đầu các ngón chân.Ngã người ra phía sau, lưng và đầu nằm trên sàn nhà, kéo gót chân đến gần phần đáy chậu, cố gắng để toàn bộ mé ngoài đầu gối tiếp xúc với sàn nhà. Hai tay thả lỏng, hít thở điều hoà và giữ tư thế này trong 1-3 phút.

Động tác 4. Tư Thế Nằm Xoắn Thư Giãn (Reclined Spinal Twist)

Cách thực hiện : Người tập nằm ngửa, co đầu gối bên phải vào trong phía ngực và nghiêng sang bên trái của cơ thể. Kéo dài hai cánh tay ra phía ngoài, tạo ra một “T” với hình dạng với cơ thể của bạn, mặt quay sang phải. Lặp lại tư thế này ở phía đối diện .

Động tác 5. Tư Thế Lưỡi Cày (YogaPlow Pose)

Cách thực hiện : Nằm ngửa, hai chân duổi thẳng, nâng hai chân lên cao, co đầu gối, chống hai tay vào eo sao cho thân vuông góc với sàn nhà. Dùng sức của bắp tay và cơ eo để nâng phần mông lên, cố gắng hết sức đẩy các đầu ngón chân ra phía sau chạm đất, móc ngón chân ngược lại. Từ từ duỗi thẳng hai tay, dung sức cơ eo để giữ lưng thẳng, giữ nguyên tư thế này trong 8-10 giây.

Động tác 6. Tư Thế Rắn Hổ Mang (Yoga Cobra Pose )

Cách thực hiện : Người  tập nằm úp mặt xuống sàn nhà, khép hai chân lại, trán chạm đất, chống hai tay xuống sàn nhà, gối khuỷu tay chạm đất. Hít thở, ngẩng đầu hướng lên trên, nâng lồng ngực rời khỏi mặt đất. Dùng lực của hai tay để chống nâng cơ thể lên, duỗi thẳng khuỷu tay, thở ra, mở đầu cổ họng, ngữa ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà, giữ tư thế này trong 10 giây.

Động tác 7:  Tư Thế Ngồi Mở Rộng Lồng Ngực(Yoga Seated Heart Opener)

Cách thực hiện : Người tập ngồi ở tư thế quỳ, nhưng nếu bạn bị các vấn đề đầu gối, hãy ngồi với đôi chân chân mở rộng ra phía trước. Đặt hai tay ra phía sau, long bàn tay chạm sàn nhà. Hít vào và kéo dài cột sống của bạn.Thở ra cong lưng và cúi đầu ra phía sau. Giữ tư thế này trong 8-10 nhịp.

Bên trên là một số động tác yoga giúp ngủ ngon giấc, các bạn tham khảo và dành thời gian tập luyện. Chúc các bạn thành công!