Vmart
Máy đo huyết áp Boso

 Mẹo nhỏ giúp giảm mỡ bụng

Béo bụng khiến cho cơ thể của bạn kém hấp dẫn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ một số mẹo giúp giảm mỡ bụng. Các bạn tham khảo.

Phương pháp giảm mỡ bụng

# Béo bụng do đâu?

  • Một chế độ ăn ít chất đạm cũng có thể gây ra mỡ bụng.
  • Phụ nữ có thể có nhiều chất béo bụng hơn trong thời kì mãn kinh do sự thay đổi hormone trong cơ thể.
  • Mất cân bằng trong vi khuẩn đường ruột làm tăng nguy cơ bị mỡ ở bụng.
  • Có quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống dẫn đến sự gia tăng hormon cortisol, do đó gây ra tăng chất béo bụng.
  • Có chế độ ăn ít chất xơ và các hạt ngũ cốc tinh chế cao có thể làm tăng mỡ bụng.
  • Di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng trong tỉ lệ vòng eo-hông cao và lưu trữ lượng calo dư thừa như mỡ bụng.
  • Thiếu ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng có thể dẫn đến tăng cân, bao gồm cả mỡ bụng.
  • Ăn nhiều thực phẩm, đồ uống giàu đường và fructose có thể làm tăng thêm mỡ thừa xung quanh eo của bạn.
  • Uống nhiều rượu có thể dẫn đến mỡ bụng cũng như tăng nguy cơ bị viêm, bệnh gan và các vấn đề về sức khỏe khác.
  • Thường xuyên ăn chất béo trans - một trong những chất béo không lành mạnh, có thể dẫn đến mỡ bụng cũng như viêm, kháng insulin, bệnh tim và các bệnh khác.
  • Có lối sống tĩnh tại, lười vận động cũng là một nguyên nhân chính gây tích tụ chất béo quanh bụng.

# Một vài mẹo giúp giảm béo bụng

  • Thực hành các hoạt động vận động ở mức vừa phải trở lên, chẳng hạn như đi bộ nhanh, ít nhất 150 phút mỗi tuần.
  • Thực hiện các bài tập tập luyện sức mạnh được khuyến cáo ít nhất 2 lần/tuần.
  • Tập các bài tập cho cơ bụng như crunches.
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách tập trung nhiều hơn vào các loại thực phẩm từ thực vật như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Cẩn thận với nguồn protein, như cá và sản phẩm sữa ít chất béo.
  • Hạn chế số lượng các sản phẩm sữa chất béo cao, thịt chế biến, và hạt tinh chế mà bạn ăn.
  • Chọn một lượng vừa phải các chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.
  • Kiểm soát khẩu phần ăn để hạn chế lượng calo của bạn.
  • Uống thêm nước để giữ cho cơ thể đủ nước.
  • Tránh đồ uống có chất ngọt nhân tạo hoặc bất cứ thứ gì có thêm đường

Một số thông tin chia sẻ về mẹo giảm mỡ bụng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.  Ngoài ra, để có hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ bụng, các bạn nên dùng thêm đai nịt bụng.