Vmart
banner top

Mẹo để giữ sức khỏe khi lễ chùa đầu năm

Đầu năm mới, mọi người thường có thói quen đi chùa, đền...để cầu may mắn, sức khỏe, bình ăn. Tuy nhiên, thời điểm đầu năm mới là thời điểm nhạy cảm, đặc biệt là khu vực miền Bắc, không khí ẩm ướt, rất thuận lợi cho các virus gây bệnh, vì vậy cần chuẩn bị hành lý, tư trang thật tốt để bảo vệ sức khỏe cho cả chuyến đi.

Bí quyết để có sức khỏe tốt du xuân đầu năm

  • Lựa chọn trang phục phù hợp

Chùa là nơi thờ Phật, là chốn linh thiêng về mặt tín ngưỡng nên khi đi lễ chùa bạn nên ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề sao cho phù hợp với bối cảnh của chùa, không nên mặc trang phục quá sặc sỡ, hở hang.

  • Đi giày bệt

Hãu chọn một đôi giày bệt để cùng với những người thân của mình đi bộ tham quan hết lễ hội mà không sợ bị đau chân.

  • Dung dịch sát khuẩn

Khi đi du xuân, nên mang theo dung dịch sát khuẩn bên mình. Vì khi đi du xuân, gặp gỡ nhiều người, tiếp xúc nhiều thứ lạ lẫm, để an toàn vệ sinh, tốt nhất bạn dùng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh tay sạch sẽ trong chuyến du lịch.

  • Nhịp thở đúng cách

Vận động, cơ thể ra mồ hôi, thở dốc, tim đập nhanh... khiến cho bạn bị mệt mỏi, thậm chí là chóng mặt, đau đầu. Do đó, phải thở đúng cách, nhịp nhàng để  tránh được những biểu hiện không mong muốn trên. Để thở đúng cách bạn phải hít vào đằng mũi và thở ra đằng miệng. Hít thở đều, không nên hít sâu quá và cũng tránh tình trạng hít nông, không đủ dưỡng khí.

  • Tránh ngồi nghỉ đột ngột

Nhiều trường hợp lại đi lại nhiều không quen, mệt nên cứ đi một đoạn lại ngồi nghỉ. Điều đó, không nên bởi vì nếu dừng lại đột ngột khi đang vận động cao sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bị tê cứng, nặng sẽ là co giật, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Đây cũng được xem là nguyên nhân làm xuất hiện những biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh.

  • Không ăn uống quá no

Do đi lại, vận động nhiều khiến cơ thể đói, mệt nên ăn sẽ ngon miêng hơn. Tuy nhiên, nên kiểm soát việc ăn uống, vì ăn nhiều và quá no khi di chuyển sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, uống nước nhiều và uống nhanh sau khi vận động sẽ khiến tim phải làm việc nhiều, từ đó làm cho độ đậm đặc của máu hạ thấp, toát mồ hôi nhiều gây mất sức nhanh. Nên ăn uống từ từ, mang theo nước để bổ sung ngay cho cơ thể khi có dấu hiệu mất nước.

Bên trên là một số thông tin về cách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch đầu năm. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD