Vmart
banner top

Mắt sáng tinh anh nhờ ăn một số thực phẩm này

Thường xuyên làm việc với máy tính, sử dụng điện thoại rồi tiếp xúc với khói bụi… khiến đôi mặt dễ bị tổn thương. Theo nhiều nghiên cứu ra, những năm gần đây số người mắc bệnh về mắt tăng cao đặc biệt là tình trạng cận thị.  Trong nội dung bài viết dưới đây, Trẻ Khỏe Đẹp xin chia sẻ một số thực phẩm có lợi cho mắt, giúp mắt giữ được vẻ tinh anh.

Thực phẩm tốt cho mắt

Cà rốt

Trong quả cà rốt chứa dồi dào beta-carotene, giúp giảm thiểu nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.Sau khi được hấp thu vào cơ thể, beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A - hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là giúp mắt điều tiết và có tầm nhìn tốt hơn. Do đó, mọi người nên ăn cà rốt để có đôi mắt khỏe mạnh, thị lực tốt và hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể.

Rau xanh

Một số loại rau xanh như cần tây, cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh, dưa leo… đều chứa vitamin A, zeaxanthin và lutein .Đây vốn là những dưỡng chất rất cần thiết trong việc chăm sóc mắt.Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, lutein và zeaxanthin có thể tăng mật độ sắc tố ở điểm vàng và mật độ sắc tố lớn hơn có nghĩa là bảo vệ võng mạc tốt hơn, từ đó làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Dầu cá

Các loại cá chứa nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu và cá bơn sao đều cung cấp axít béo omega-3, rất cần thiết cho sức khỏe của đôi mắt. Thực nghiệm cho thấy, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng (40%) và giúp điều trị bệnh khô mắt. Do đó, bạn nên thêm cá hồi vào thực đơn mỗi ngày.

Ngô

Bắp được đánh giá cao trong việc chăm sóc thị lực của mắt vì chúng rất giàu beta-carotenoid, folate, lutein và zeaxanthin.Bổ sung bắp vào trong khẩu phần ăn mỗi ngày không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, mà còn giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

Thịt gà

Trong loại thịt này rất giàu kẽm và vitamin B - chất chống oxy hóa mạnh có lợi cho mắt. Do đó, việc thường xuyên ăn thịt gà cũng rất tốt cho mắt.

Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp tuyệt vời chất chất xơ, carotenoid và lycopene giúp bảo vệ võng mạc chống lại sự tấn công của các tia gây hại từ ánh sáng mặt trời.

Cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm lành vết thương nhanh chóng, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do và giúp dễ dàng hấp thu chất sắt từ hầu hết các thức ăn thực vật.

Khoai lang

Cũng giống như cà rốt, khoai lang chứa rất nhiều beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan, kali, tất cả đều tốt cho sức khỏe mắt. Một củ khoai lang vừa cung cấp cho hơn 200% lượng beta carotene, 28% mangan và 40% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Trên đây là một số thực phẩm tốt cho mắt. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.