Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Lưu ý cho bà bầu tập Yoga trong 3 tháng đầu

Yoga được chứng minh tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu khi tập Yoga cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây.

Lợi ích của Yoga cho phụ nữ mang thai

Theo các nhà chuyên môn,  Yoga là bộ môn đã được chứng minh rằng có thể giúp giảm bớt những cơn đau  trong quá trình chuyển dạ của các mẹ, giúp các mẹ có một cơ thể dẻo dai, tăng sức chịu đựng, nhờ đó mà quá trình vượt cạn diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Cùng với đó, Yoga còn giúp tăng cường hệ hô hấp giúp lưu thông khí huyết, giảm các triệu chứng thường mắc phải ở các bà bầu như chuột rút, táo bón, phù nề… Phụ nữ mang thai tập Yoga có hiệu quả rất tốt, tuy nhiên, trong 3 tháng thai kỳ đầu để tránh những ảnh hưởng tiêu cực, khi tập luyện các mẹ cần lưu ý khi tập luyện.

Lưu ý dành cho bà bầu tập Yoga trong 3 tháng đầu:

  • Mẹ bầu chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Không nên tập những tư thế quá khó, những tư thế đưa đầu gối cao hơn xương chậu, sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của thai nhi không tốt.
  • Trong khi thực hiện các bài tập Yoga các mẹ nên tĩnh lại để lắng nghe cơ thể của mình, để xem cơ thể có bất kỳ phản ứng nào với các bài tập hay không. Các mẹ không nên quá cố gắng để tập những động tác khó, chỉ nên tập những động tác phù hợp với mình và phải theo đúng sự hướng dẫn của huấn luyện viên.
  • Các mẹ không cần tập luyện quá lâu, chỉ nên tập luyện trong vòng 15-30 phút và sau khi tập xong các mẹ nên đi dạo để thả lỏng cơ thể tránh ăn uống ngay sau khi vừa tập xong.
  • Khi mẹ cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng, hay nghiêm trọng hơn là ra máu, các mẹ hãy ngừng tập ngay và thông báo với huấn luyện viên để lựa chọn bài tập phù hợp hơn.

Lưu ý : Những trường hợp bị mắc những triệu chứng như huyết áp cao và thấp, sinh non, thai nghén, dọa sẩy thai, chóng mặt, buồn nôn các mẹ tuyệt đối không nên luyện tập những bài tập đòi hỏi phải dùng sức, mà các mẹ chỉ nên tập những động tác hít thở và thư giãn để có một tinh thần thoải mái...

Bên trên là một số lưu ý cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu khi tập Yoga. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.