Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Hướng dẫn người bị suy giãn tĩnh mạch ngâm chân đúng cách

Ngâm chân và mat xa chân thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch hạn chế được những cơn đau. Tuy nhiên, ngâm chân phải đúng cách mới có hiệu quả, không làm cho bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu. Dưới đây là một số thông tin hướng dẫn các bạn ngâm chân đúng cách để khắc phục những đau đớn do bệnh gây ra.

Tác dụng của việc ngâm chân

Ngâm chân giúp cho máu huyết lưu thông, điều chỉnh nội tiết và tăng hệ miễn dịch. Ngâm chân không chỉ tốt cho những người bệnh mà với những người bình thường ngâm chân giúp cho tinh thần thoải mái, cải thiện chức năng hệ thần kinh trung ương, điều hòa lục phủ ngũ tạng toàn thân và phòng ngừa suy nhược thần kinh, kiểm soát chứng mất ngủ, đau đầu...

Với người bị suy giãn tĩnh mạch, ngâm chân giúp cho giảm các cơn đau buốt, khó chịu do bệnh gây ra.

[caption id="attachment_3766" align="aligncenter" width="600"]ngam-chan-cho-nguoi-benh-suy-gian-tinh-mach-min Ngâm chân tốt cho sức khỏe[/caption]

Ngâm chân như thế nào cho đúng?

Nhiều người thường sử dụng nước nóng để ngâm chân, giải quyết những cơn đau nhất thời. Tuy nhiên, ngâm nước nóng sẽ làm cho bệnh tiến triển xấu hơn, bởi hệ thống mạch máu diễn ra nhanh hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Điều trị và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch bằng Vớ giãn tĩnh mạch

Theo một nghiên cứu của Mỹ, người bị suy giãn tinh mạch không nên sử dụng nước nóng mà phải sử dụng nước lạnh để ngâm chân. Nước lạnh có tác dụng làm cho những huyết quản chân co lại, đồng thời hỗ trợ chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể hoạt động tích cực hơn.

Khi ngâm chân, nên ngâm chân trần từ phía dưới mắt cá chân xuống. Nước ngâm chân khoảng 10 độ C, thời gian ngâm chân khoảng 10 phút. Lúc ngâm chân có thể thực hiện động động tác dậm chân tại chỗ.  Theo các bác sĩ chuyên khoa để để đạt được hiểu quả tối ưu, bạn nên dùng tay xoa bóp làm chân ấm nóng lên mới tiến hành ngâm chân bằng nước. Cho hai chân vào nước lạnh, cử động hai chân liên tục mat xa cho nhau, đến khi chân hồng hào thì thôi.

Vòng 2 quá khổ sau sinh nên dùng Nịt bụng sau sinh

[caption id="attachment_3765" align="aligncenter" width="600"]ngam-chan-cho-nguoi-benh-suy-gian-tinh-mach-1-min Ngâm chân đúng cách giúp hạn chế những cơn đau do bệnh suy giãn tĩnh mạch gây ra[/caption]

Ngoài ra bạn có thể chườm nước lạnh hoặc dùng vòi xịt nước lạnh để mát xa đôi chân. Phương pháp này cũng tương đối hiệu quả. Bạn có thể xịt nước lạnh lên đôi chân đau rồi mát xa đôi chân từ mắt cá chân lên phần đầu gối khoảng 10 phút mỗi ngày.

Lưu ý

Không nên ngâm chân thường xuyên, vì hai chân là bộ phận đầu mút xa nhất của nhánh huyết quản, tầng mỡ của chân quá mỏng... rất dễ bị nhiễm lạnh và gây ra bệnh.

Bên trên là một số thông tin hướng dẫn bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch ngâm chân đúng cách. Hi vọng những thông tin sẽ hữu ích cho các bạn.

Cách chọn mua áo ngực cho mẹ mới sinh bằng Ao nguc cho con bu

Lời khuyên cho bạn: Để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, hạn chế những biến chứng đau đớn mỗi ngày bạn nên sử dụng vớ y khoa và thường xuyên tập thể dục thể thao.