Vmart
banner top

Để có đôi chân khỏe và đẹp

Việc chọn giày dép, nếu là phụ nữ bạn thường chú trọng đến vẻ đẹp nên khi thử giày, săm soi qua gương, nhìn ngắm các phía chỉ để xem đôi giày có làm tăng vẻ đẹp đôi chân không?! Nếu là “phái mạnh” thì lại quá đơn giản, thậm chí có người không quan tâm đến... thay giày. Chỉ có một số ít người lưu ý đến sự thoải mái của đôi giày mà thực tế thì đây mới là điểm quan trọng nhất trong lựa giày. Chọn lựa giày không đúng cách sẽ dẫn đến bệnh ở chân.

Sai lầm kế tiếp mà đa số phụ nữ mắc phải là rất thích mang giày gót cao vì vừa nâng chiều cao lên mức lý tưởng vừa làm đẹp vóc dáng. Ngờ đâu chính sự nâng chiều cao mất cân đối giữa mũi và gót sẽ làm ảnh hưởng đến cột sống gây đau lưng và đau cả các ngón chân hoặc mang loại giày bít với phần mặt da quá cứng làm các động mạch mu bàn chân bị chèn ép gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu...

giay-cao-got Một hướng dẫn chọn giày dép cần lưu ý đó là “giày thừa dép thiếu”, giày nên mang hơi rộng một chút để tạo sự thoải mái cho chân. Giày nam nên mang cao độ 2 - 3 cm, nữ 3 - 5 cm, không nên quá 6 cm. Đi mua giày nên đi lúc chiều tối vì sau một ngày vận động, làm việc chân hay bị ứ huyết nên to hơn lúc sáng sớm. Ngoài chọn giày dép thích hợp, chúng ta còn phải lưu ý đến luyện tập chăm sóc đôi chân. Hiện nay, do phương tiện giao thông hiện đại nên chúng ta rất ít dùng đôi chân để đi những quãng đường dài. Việc giữ gìn sức khỏe tốt nhất vẫn là đi bộ. Các nhà nghiên cứu ước tính để có sức khỏe tốt mỗi ngày cần đi bộ 10.000 bước. Đây quả là điều khó thực hiện nếu không kiên trì nhẫn nại. Ngoài ra các động tác đi bộ không đơn giản như ta vẫn thường thấy tại các công viên, trên đường phố lúc rạng sáng mà là không nhanh như chạy nhưng cũng không thong dong như tản bộ. Các động tác đi bộ đem lại sức khỏe thiết thực bao gồm: đầu ngẩng về phía trước, ưỡn ngực, tay vung như động tác chạy nhanh; sải chân dài, nhanh, dứt khoát, toàn chân chạm đất để giảm chấn động cho đầu và cột sống; tốc độ phải nhanh khoảng 6 km/giờ, tức nửa giờ đi được 3 km (bạn có thể dùng đồng hồ xe gắn máy đo khoảng cách từ nhà đến công viên và ngược lại để thực hành cho tốt). Nếu không có thời gian đi bộ nên tập một số động tác chân trên giường như: động tác đạp xe đạp; co chân, hai tay ôm lấy chân ghì sát ngực (làm lần lượt chân phải, chân trái); nằm thẳng chân, giơ chân vuông góc với thân người (làm lần lượt chân phải tới chân trái).

de-co-doi-chan-khoe-dep Cuối cùng là xoa bóp chân, nếu có điều kiện bạn nên mua máy xoa bóp chân, còn nếu không bạn có thể làm tuần tự như sau: ngâm chân vào nước ấm, nếu muốn tăng thêm sự sảng khoái có thể chế thêm tinh dầu mà mình yêu thích; xoa bóp chân bằng kem dưỡng da (kem Footgel do mỹ phẩm Lana sản xuất). Kem này có khả năng tăng độ ẩm làm da không bị khô nứt nẻ và tăng cường tuần hoàn máu. Khi mất ngủ bạn hãy ngâm chân vào nước nóng (38 - 42 độ), nhớ để bình thủy nước sôi bên cạnh để châm khi cảm thấy hết nóng. Ngâm độ 15 phút, trong thời gian ngâm chân bạn nên đọc thêm sách báo... tốt nhất là học ngoại ngữ hoặc xem bài vở (tránh truyện trinh thám tình tiết ly kỳ, lôi cuốn...). Giấc ngủ sẽ đến rất dễ dàng mà bạn cũng khó bị cảm lạnh hay viêm họng nữa đấy.

Nguồn Khoahocphothong

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD