Vmart
banner top

Đẩy lùi bệnh tật và trẻ đẹp mỗi ngày với bài tập Yoga đơn giản tại nhà

Theo các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp, một cuộc sống khỏe mạnh không thể thiếu một chế độ  ăn uống hợp lý kết hợp hoạt động thể dục thể thao. Trong nhịp sống tất bật như hiện nay, không phải ai cũng có đủ thời gian để đến phòng tập. Vì thế, Trẻ Khỏe Đẹp gợi ý đến các bạn một sống động tác Yoga đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

Tư thế Yoga tập luyện tại nhà

Tư thế em bé

Động tác giúp bạn kéo giãn cơ sống lưng, đồng thời đặt trán chạm sàn sẽ làm dịu đầu và giải phóng căng thẳng ở cổ. Tư thế em bé còn cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, điều hòa hơi thở và làm dịu tâm trí.

>>>> 5 động tác giúp giảm mỡ đùi hiệu quả cho đôi chân thon gọn

Tư thế con cò

Dể hai chân chạm nhau, sử dụng cơ bụng để áp sát phần mình vào gần đùi. Nếu chân có cảm giác nhói đau bạn có thể hơi khuỵu đầu gối. Duy trì tư thế và lắc đầu nhẹ nhàng từ bên này sang bên kia để giảm căng thẳng ở cổ. Hãy làm ít nhất 5 lần để thư giãn, giảm bớt cơn đau đầu và ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Tư thế chó úp mặt

Hai tay chống xuống sàn, cúi xuống giữa hai vai giúp tuần hoàn máu lưu thông, giúp cân bằng lại cơ thể và giảm mệt mỏi. Đối với những bạn ngồi nhiều vì làm việc văn phòng, động tác này giúp thư giãn, định hình lại cột sống và hỗ trợ kéo giãn các cơ.

Tư thế trán chạm gối

Ngồi và duỗi thẳng chân về, hạ thấp thân người từ từ để trán chạm gối. Khi gập người, bạn hãy giữ lưng thẳng và hướng cằm về phía. Việc đẩy cằm ra trước giúp thư giãn lưng. Động tác này giúp cơ chân được kéo giãn giúp hạn chế nguy cơ giãn tĩnh mạch và đau khớp gối.

Tư thế cây cầu nhỏ

Giữ bàn chân và đầu gối song song, nâng phần lưng và mông khỏi mặt đất. Việc siết chặt hai chân giúp đùi săn chắc. Đồng thời xương lưng cong định hình lại cột sống, các đốt sống cổ và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

Tư thế chân gác tường

Động tác hỗ trợ thư giãn chân. Đơn giản chỉ cần ép sát 2 chân vào tường và giữ trong vòng 5 phút để máu lưu thông. Tư thế này là phương pháp phòng chống bệnh giãn tĩnh mạch hoặc teo cơ rất hữu hiệu.

Tư thế Shavasana

Đây là bài tập Yoga đơn giản giúp giải phóng mệt mỏi trong cơ thể. Hãy thả lỏng các cơ trên mặt, vai và điều tiết nhịp thở. Tư thế Shavasana sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng sau cả ngày.

Một số thông tin chia sẻ về bài tập Yoga tại nhà giúp đầy lùi bệnh tật,trẻ đẹp rạng ngời mỗi ngày. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD