Vmart
banner top

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy

Tăng cân không khó, nhưng nếu không có một chế độ dinh dưỡng khoa học thì việc tăng cân vô cùng khó khăn. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ chế độ dinh dưỡng cho người gầy tăng cân hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo.

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy

Tại sao ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân?

Một số người băn khoăn không biết tại sao ăn nhiều những vẫn không tăng cân. Nguyên nhân của tình trạng này là do khả năng hấp thu dinh dưỡng kém. Trong đó, hệ thống enzym – men tiêu hóa sẽ là chất xúc tác để chuyển hóa thức ăn, nếu men tiêu hóa không đủ, cơ thể sẽ không thể hấp thụ được thức ăn.Bên cạnh đó, một số người tuy ăn nhiều nhưng thành phần dinh dưỡng lại không hợp lý. Cơ thể chỉ có thể hấp thụ một cách tốt nhất khi được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu như bạn đã ăn uống hợp lý và hệ tiêu hóa không bị rối loạn mà vẫn gầy thì lý do là sự chuyển hóa năng lượng cơ bản.

 Chế độ dinh dưỡng tốt cho người gầy 

  • Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Người gầy phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ các nhóm chất gồm có đạm, đường, béo, vitamin và muối khoáng… Bởi những chất này đóng vai trò xây dựng lên các tế bào mô, vitamin, muối, khoáng, chất xơ giúp chuyển hóa tốt, kích thích hệ tiêu hóa… Thông thường người gầy thường không thíc ăn đồ xào, rán, nhưng nếu muốn tăng cân thì cần tăng cường chất béo bằng ăn các loại thịt nửa nạc, nửa mỡ hoặc các loại cá béo như basa, hồi…

Bên cạnh đó người gây nên tăng cường bổ sung thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa. Bới chất này giúp thanh lọc cơ thể, đảo thải độc tố tích tụ… Những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa gồm có rau chân vịt (rau bina), cà rốt, xà lách, súp lơ, bơ, chuối, bưởi, dưa hấu, hạt họ đậu, lạc, óc chó, hạnh nhân…

  • Ăn đủ 3 bữa chính và bổ sung các bữa phụ

Để tăng cân, người gây không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, nên ăn đúng giờ và có thêm một vài bữa phụ. Bữa ăn phụ có thể sử dụng nước hoa quả, bánh, sữa… vào giữa buổi sáng lúc 9h30-10h, chiều từ 15h30-16h, buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

  • Chọn sữa có nhiều năng lượng

Bên cạnh ăn các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, người gầy nên chọn những loại sữa có năng lượng cao để bổ sung cho chế độ dinh dưỡng của mình.

Ngoài ra, người bệnh cần uống đủ nước để đảm bảo sự trao đổi chất, tập luyện thường xuyên, ngủ đúng giờ đủ giấc.

Bên trên là một số thông tin về chế độ đinh dưỡng cho người gầy. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD