Vmart
banner top

Các động tác Yoga tốt cho nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng thường bị đau lưng, đau gót chân, căng thẳng mệt mỏi... do đó tập luyện một số động tác Yoga sẽ giúp ích cho sức khỏe. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số động tác Yoga cho nhân viên văn phòng, các bạn có thể tham khảo.

Yoga cho văn phòng

Tư thế cái cây

Cách tập: Người tập đứng hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải, chân trái gập cong lại, bàn chân trái đặt lên phần đùi trong của chân phải. Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Nâng 2 tay lên trên đầu, và vẫn giữ hai tay úp vào nhau. Giữ tư thế trong 1 phút và thực hiện đổi bên. Lặp lại 10 lần. Động tác giúp thư giãn vùng hông, đùi trong, giảm thiểu đau cột sống.

Tư thế cái cây kết hợp với ghế

Cách tập: Ngồi thăng bằng trên chân phải của bạn. Nâng chân trái và đặt bàn chân trái lên đùi chân phải. Bạn có thể đặt chân trái lên các vị trí thấp hơn như đầu gối hoặc cẳng chân phải nếu như bạn gặp khó khăn khi đặt lên đùi. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy hông trái giãn ra. Đặt một bàn tay lên chiếc ghế để giữ thăng bằng. Khi bạn đã thực hiện được tư thế, bắt đầu điều chỉnh nhịp thở. Sau khi giữ tư thế đó vài phút, đổi bên.

Tư thế đại bàng ngồi

Cách tập : Người tập ngồi thoải mái trên ghế. Đưa khuỷu tay phải xuống bên dưới khuỷu tay trái rồi nắm hai bàn tay lại. Tiếp sau đó, bắt chéo một chân lên chân còn lại đang đặt trên sàn nhà. Khép đùi lại gần nhau, và giữ mu bàn chân của chân bên trên chạm vào mặt sau cổ chân của chân chống trên mặt đất. Lúc này bạn sẽ cảm thấy sức ép ở bên trong đùi của mình;

Tư thế vũ công

Cách tập: Người tập giữ thăng bằng trên chân trái, vịn hờ vào lưng ghế bằng tay trái. Khụy chân trái và dùng tay phải nắm lấy ngón chân cái hay gót chân bên phải. Đá nhẹ chân vào tay khi cúi nhẹ về trước, đó là tư thế giúp căng cơ đùi. Lặp lại với bên đối diện.

Tư thế đài sen

Cách tập : Người tập co chân phải để đặt bàn chân phải lên đùi hoặc đầu gối chân trái. Hít thở. Giữ bàn chân hơi cong để bảo vệ khớp gối và ngăn ngừa chấn thương. Sau đó đổi bên.

Bên trên là một số động tác Yoga cho nhân viên văn phòng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD