Vmart
banner top

Bí quyết vượt qua “ngày đèn đỏ” với những cách giảm đau bụng khoa học nhất

Khi bị kinh nguyệt, nữ giới thường bị đau bụng, những cơn đau có thể âm ỉ, kéo dài, nghiêm trọng hoặc đến mức dữ dội gây khó chịu cho tinh thần và cơ thể, làm ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Chia sẻ với các bạn Trẻ Khỏe Đẹp xin giới thiệu một số cách giảm đau bụng kinh khoa học nhất, các bạn cùng tham khảo nhé.

Bí quyết giảm đau bụng kinh

Giảm đau bụng bằng các loại trà tự nhiên

Một số loại trà như trà hoa cúc, bạc hà, trà quế, trà gừng…để có đặc tính chung là chống co thắt. Do đó, nó cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng kháng viêm cũng như là làm giảm căng thẳng, mệt mỏi thông qua mùi hương, giúp làm giảm cảm giác khó chịu do đau bụng kéo dài.

>>>>> Dáng lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Giảm đau bằng cách uống nhiều nước ấm

Theo các nhà chuyên môn, uống đủ lượng nước cần thiết không thể kiềm chế cơn đau bụng ngay tức khắc nhưng cơ thể đủ nước sẽ giúp cho máu huyết lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, khi uống nhiều nước làm bụng bạn căng phòng lên có thể giúp làm giảm cơn đau

Giảm đau bụng bằng chườm nước ấm

Nhiệt giúp làm giãn các cơ gây co bóp trong tử cung. Do vậy, chườm nóng, dùng nước ấm giúp giảm đau bụng kinh là có khoa học và hiệu quả

Giảm đau bằng tắm nước ấm

Tắm nước ấm cũng thật sự giúp giảm đau bụng kinh. Nước ấm có thể giúp các cơ thư giãn và tinh thần thoải mái hơn. Bên cạnh đó, tắm giúp cơ thể sẽ sẽ và thoáng hơn, tránh vi khuẩn và mùi khó chịu. Bạn cũng có thể chọn loại sữa tắm có mùi hương có tác dụng làm giảm căng thẳng như bạc hà hay oải hương, chúng cũng sẽ hỗ trợ tinh thần, làm giảm cơn đau khó chịu.

Giảm đau bụng bằng tập thể dục

Tập thể dục trong ngày đèn đỏ giúp cho cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn. Đồng thời giải phóng chất endorphins giúp cho tinh thần vui vẻ và giảm đau bụng. Thực tế chứng minh, phụ nữ thường xuyên tập thể dục cũng ít bị đau bụng kinh hơn.

Giảm đau bụng bằng ăn uống

. Hãy duy trì một chế độ ăn uống tham đạm, ít dầu mỡ và giàu chất xơ. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo omega 3 có thể làm giảm đi các hormone gây ra những cơn đau bụng kinh hoặc giúp làm dịu đi sự căng cơ và chứng sưng viêm.

Một số thông tin chia sẻ về cách giảm đau bụng trong những “ngày đèn đỏ”. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD