Vmart
Máy đo huyết áp Boso

Bài tập Yoga cho người cao huyết áp không nên bỏ qua

Yoga được chứng minh là liệu pháp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp cao, stress, căng thẳng, cholesterol... Dưới đây là bài tập Yoga cho người cao huyết áp, các bạn có thế tham khảo.

Bài tập Yoga cho người cao huyết áp

  • Bài tập “Ngón chân cái”

Cách thực hiện: Người bệnh đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, đặt tay lên hông, đầu ngửa ra sau, hít vào và thở ra nhanh. Gập người về phía trước, đan 2 ngón tay nắm lấy ngón chân cái, ngẩng cao đầu như người ngồi dậy. Giữ tư thế trong 10 giây. Tiếp khụy khuỷu tay sang hai bên và cúi đầu xuống. Tiếp theo. Tiếp theo ngẩng cao đầu như ngồi người ngồi dậy và đặt bàn tay dưới bàn chân. Sau đó lặp lại động tác 3. Giữ tư thế trong 10 giây (5 nhịp thở). Cuối cùng thu dần bàn tay đến ngón chân, rồi từ từ ngẩng đầu lên và thu tay về bên hông. Đứng thẳng lên, đầu ngửa ra sau, hít vào thở ra và về vị trí ban đầu.

  •  Bài tập “Hình chiếc cầu”

Cách thực hiện: Nằm ngửa với 2 tay để dọc 2 bên hông. Co đầu gối sao cho chân vuông góc với sàn nhà. Hít vào, nhấn chắc chân, tay xuống sàn nhà, rồi từ từ nhấc hông lên, tạo thành hình chiếc cầu. Thả lỏng người và giữ chắc tư thế trong 10 giây. Sau khi tập quen, bạn có thể tăng thời gian ở tư thế chiếc cầu này lên 1 phút.

  •  Bài tập “Hình cánh cung”

Cách thực hiện: Ngồi với tư thế hai chân mở rộng, duỗi thẳng về phía trước. Uốn cong đầu gối phải một, đặt bàn chân phải dưới đùi trái, tạo góc 90°. Đồng thời 2 tay giơ lên cao, lưng giữ thẳng và hít vào.Thở ra, gập người về phía trước từ từ, giữ lưng thẳng, đầu cúi xuống ngang với đầu gối, 2 tay đưa ra phía trước và ôm lấy bàn chân. Giữ tư thế trong 10 giây.

  • Bài tập “Nắm ngón chân cái”

Cách thực hiện: Nằm ngửa với 2 tay dọc theo 2 bên hông, chân hơi mở rộng. Hít vào, co chân phải lên, tay phải nắm chặt ngón chân cái bên phải. Đồng thời đặt bàn tay trái lên bắp đùi trái để ổn định chân trái.Thở ra, duỗi thẳng chân phải. Hít vào, nhấc đầu lên phía chân phải và giữ nguyên vị trí chân trái. Giữ tư thế 10 giây hơi, sau đó đổi bên. Giữ tư thế trong 10 giây.

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về Yoga cho người huyết áp cao. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.