Vmart
banner top

Bài tập giúp “dân” văn phòng giảm triệu chứng đau cổ vai gáy

Do tính chất công việc, nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi một chố trước máy tính, ít có thời gian vận động, do đó thường bị đau mỏi vai gáy, đau lưng, tê bì chân tay….Trong nội dung bài viết dưới đây, Trẻ Khỏe Đẹp xin giới thiệu một số động tác tập thể dục tại chỗ đơn giản giúp khắc phục những tình trạng trên, các bạn cùng tham khảo nhé.

Bài tập giúp giảm đau cổ, vai gáy

Bài tập cho cổ

>>>> Những thói quen hại sức khỏe dân văn phòng

  • Động tác 1: Các bạn ngồi thư giãn trên ghế, mặt hướng về phía trước, đầu thẳng. Dần dần nghiêng đầu về bên phải nhằm làm căng vùng cơ cổ bên trái, thực hiện với mức độ vừa phải, không căng quá mức. Giữ tư thế này từ 10 - 20 giây, từ từ trở lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự cho phía bên trái, 3 lần cho mỗi bên.
  • Động tác 2: Ngồi thẳng và mặt hướng về phía trước. Tiếp đó cúi đầu xuống và dừng lại khi cảm thấy phần cơ ở cổ hơi căng nhưng không để căng quá mức. Giữ tư thế này từ 8 - 10 giây, lặp lại 5 lần.
  • Động tác 3: Ở động tác này, các bạn ngẩng cao đầu hết cỡ, sau đó cúi đầu xuống sao cho phần cằm chạm vào phần ngực, từ từ xoay đầu theo một đường tròn quanh cổ và lần lượt nghiêng đầu qua hai bên, mỗi bên 15 lần, sau đó, tựa lưng vào ghế, hai tay đặt ở vị tri gáy, thư giãn.

Bài tập cho vai

  • Nhún vai: Ngồi với tư thể thẳng lưng trên ghế, mặt hướng về phía trước, hai tay buông hai bên. Tiếp theo, nâng vai lên theo hướng về phía tai cho đến khi cảm thấy phần cơ ở cổ và vai căng ra, giữ tư thế này trong vòng 5 giây trước khi thả lỏng vai. Lặp lại động tác 3 lần.
  • Uốn vai: Ngồi thẳng trên ghế, sau đó đan các ngón tay lại với nhau, đưa ra sau đầu, giơ cánh tay lên rồi gập lại. Phần cánh tay phía dưới sẽ ngang bằng với vai. Uốn lưng ra phía sau để vai vươn ra cho đến khi cảm thấy hơi căng. Giữ tư thế này khoảng 10 giây và lặp lại 3 lần.

Bài tập cho lưng

Hai tay chống lên phần lưng phía dưới, sau đó từ từ uốn nhẹ lưng ra phía sau cho đến khi có cảm giác căng ở vùng cơ lưng là được, giữ tư thế đó trong vòng 5 - 10 giây. Sau đó trở lại tư thế ban đầu. Với động tác này, lặp lại nhiều lần và thường xuyên để giảm tình trạng mỏi ở vùng lưng do ngồi lâu.

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về những động tác đơn giản giúp những người làm văn phòng có thể giảm bớt được những cơn đau mỏi ở vai gáy, cổ và lưng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD