Vmart
Máy đo huyết áp Boso

8 động tác Yoga giảm mỡ bụng nhanh chóng

Tập Yoga không chỉ giúp cho tinh thần sáng khoải, duy trì sức khỏe dẻo dai, thư giãn đầu óc... mà nó còn có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân. Với 8 động tác Yoga dưới đây bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được những lớp mỡ thừa dưới bụng ngay tại nhà.

Yoga giảm mỡ bụng

  • Động tác Yoga 1: Boat

Cách tập : người tập ngồi thoải mái, hai chân duỗi, xuôi theo thảm. Từ từ nhấc hai chân lên cao 1 góc khoảng 30 độ so với mặt đất, lưng ngã về phía sau, 2 tay song song trước mặt và gồng cơ bụng nhằm giữ thăng bằng cho cơ thể. Đầu hơi ngả về phía sau, mắt nhìn xuống bàn chân, giữ từ 10 tới 15 nhịp thở. Cần phải giữ thăng bằng và siết chặt bụng.

  • Động tác Yoga 2: Upward-Facing Dog

Cách tập : Nằm sấp thoải mái trên thảm, 2 tay chống, cánh tay vuông góc xuống thảm, bàn tay úp. Kiễng mũi chân, từ từ nâng người lên cao, ngã đầu ra phía sau, giữ nguyên tư thế 15 nhịp thở.

  • Động tác Yoga 3: Warrior I

Cách tập : Bắt đầu từ tư thế đứng ở chân thảm, hai chân rộng ngang vai. Bước dài chân phải lên trước, cẳng chân cần vuông góc với đùi. Đứng trụ vững, hai bàn chân áp phẳng xuống thảm, bàn chân nghiêng sang trái và duỗi thẳng, hai tay giơ cao qua đầu, bàn tay ép vào nhau. Khi đó đầu hướng lên cao và mắt theo tay. Bạn sẽ cảm nhận được lưc căng ở đùi phái chân phải, đùi sau chân trái, lưng và phần vai. Giữ nguyên tư thế đó từ 10 – 15 nhịp thở. Đổi bên và thực hiện lại.

  • Động tác Yoga 4: Warrior II

Cách tập: Tương tự như động tác Warrior I nhưng  hai tay đưa ngang bằng vai, song song với hướng chân, mắt hướng về phía trước. Cảm nhận lực căng ở đùi trước chân phải, đùi sau chân trai, lưng và vai. Giữ nguyên tư thế từ 10 – 15 nhịp thở. Đổi bên và thực hiện tương tự.

  • Động tác Yoga 5: Plank

Cách tập : Bắt đầu bài yoga giảm mỡ bụng này bằng tư thế nằm sấp thoải mái trên thảm. Siết chặt cơ bụng tiếp đến là kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, sao cho hông thấp hơn lưng, tư thế chắc. Hít thở đều và giữ nguyên tư thế từ 10-15 nhịp đếm.

  • Động tác Yoga 6: Chair Twisted Pose

Cách tập : Tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại. Dần dần hạ gối, hạ thấp hông và giữ trong tư thế ngồi xổm. Chắp 2 bàn tay trước ngực, vặn cột sống tới khi cùi chỏ tay phải chạm gối chân trái, cảm nhận được sức căng ở lườn và đùi. Hít thở đều và giữ nguyên từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và làm tương tự.

  • Động tác Yoga 7: Half Fish Pose

Cách tập : Bắt đầu bằng tư thế ngồi thoải mái trên thảm. Hít sâu, xoay người khoảng 45 độ về bên trái, 2 tay chắp lại trước ngực, co chân trái sát vào người, chân phải gập vào sát hông, cánh tay phải tựa lên chân trái . Cảm nhận được lực căng ở bụng và đùi trong. Hít thở đều và giữ nguyên lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại tư thế.

Động tác Yoga 8: One-Legged King Pigeon Pose

Cách tập : Ngồi thiền tư thế hoa sen, ngồi thẳng lưng và khóa chéo 2 chân. Ép đùi xuống sao cho 2 đầu gối chạm sàn. Di chuyển 2 tay sang bên hông, đặt chân phải nằm ngang trước mặt, toàn bộ phần chân trái duỗi thẳng ra sau. Duỗi tay trái ra phía sau đầu đồng thời nâng chân trái để tay tìm thấy mũi cân. Cần siết chặt phần hông và phần đùi nằm trên sàn nhà. Sau đó hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại tư thế đó.

Bên trên là một số động tác Yoga giảm mỡ bụng, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn tập luyện.